Phiến quân phóng pháo phản lực vào quân đội Syria

Một nhóm phiến quân bắn ít nhất 40 quả đạn pháo phản lực Grad vào vị trí quân đội chính phủ Syria ở Hama nhưng không gây thiệt hại.

phien quan phong phao phan luc vao quan doi syria

Nhóm phiến quân Hồi giáo Ahrar al-Sham ngày 8/10 mở một cuộc tấn công bằng hệ thống pháo phản lực Grad nhằm vào các vị trí của quân đội chính phủ Syria xung quanh sân bay quân sự ở thành phố Hama, theo Almasdar News.

Một nguồn tin quân sự Syria cho biết tất cả số đạn này rơi xuống cánh đồng gần sân bay và không gây ra bất cứ thiệt hại đáng kể nào.

Hệ thống pháo phản lực phóng loạt BM-21 Grad do Liên Xô chế tạo và đưa vào sử dụng từ năm 1963, bao gồm 40 ống phóng cỡ nòng 122 mm gắn trên khung gầm xe tải Ural-375D.

BM-21 Grad được đánh giá phát huy hiệu quả tốt khi thực hiện bắn phá các mục tiêu trên diện rộng. Trong vòng 20 giây, một hệ thống Grad có thể đồng loạt bắn 40 quả rocket ở cự ly 5-21 km vào các mục tiêu trên một khu vực rộng 140 km2.

Syria chìm vào cuộc nội chiến đẫm máu kể từ tháng 3/2011 giữa các lực lượng trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad chống lại phe nổi dậy và các nhóm Hồi giáo cực đoan.

Thành phố miền tây Hama là một trong những chiến trường khốc liệt nhất Syria, nơi quân đội chính phủ và các nhóm nổi dậy thường xuyên mở các cuộc tấn công nhằm đẩy lùi đối phương khỏi các khu vực kiểm soát.

phien quan phong phao phan luc vao quan doi syria
Vị trí thành phố Hama. Đồ họa: BBC

https://vnexpress.net/tin-tuc/the-gioi/quan-su/phien-quan-phong-phao-phan-luc-vao-quan-doi-syria-3653689.html?vn_source=box-Topstory&vn_medium=fo-TheGioi&vn_campaign=vn

/ vnexpress.net