Phi công Nga gục đầu bất thường trong buồng lái, tiêm kích Su-30 rơi trúng nhà dân

Một chiếc tiêm kích Su-30 rơi vào một ngôi nhà gỗ tư nhân trong chuyến bay thử nghiệm tại bang Irkutsk của Nga, khiến hai phi công trên khoang thiệt mạng.

RiaNovosti dẫn lời ông Igor Kobzev, thống đốc bang Irkutsk ở vùng Siberia của Nga, hôm nay (23/10) xác nhận, một chiếc tiêm kích mang nhãn hiệu Sukhoi đã rơi xuống một ngôi nhà gỗ hai tầng thuộc sở hữu tư nhân, gây ra đám cháy lớn.

Tiêm kích Su-30 rơi trúng nhà dân ở Nga, nghi do phi công ngất -0
Ngọn lửa bùng lên từ hiện trường vụ tai nạn ở Irkutsk. Ảnh: RiaNovosti

Giới chức địa phương sau đó nói rằng, chiếc máy bay là mẫu tiêm kích đa năng Su-30, gặp nạn trong chuyến bay thử nghiệm. Cả hai phi công trên khoang thiệt mạng nhưng không có thương vong dưới mặt đất trong vụ việc. Lực lượng cứu hỏa đã kiểm soát được đám cháy.

Irkutsk là nơi đặt một trong những nhà máy sản xuất máy bay lớn nhất của tập đoàn Sukhoi, chuyên chế tạo các mẫu tiêm kích Su-27UB, Su-30, Su-30SM, Su-30MK.

Cổng thông tin Irk.ru địa phương cho biết, phi cơ gặp nạn là mẫu Su-30SM. Chiếc tiêm kích đã cất cánh từ nhà máy sản xuất cùng một máy bay khác. Tuy nhiên, đến thời điểm cần hạ cánh, chiếc Su-30 vẫn tiếp tục bay trên không và không thể liên lạc trong vòng 20 phút.

Một máy bay khác sau đó được lệnh xuất kích để kiểm tra. Khi tới nơi, các phi công trên máy bay này phát hiện đồng nghiệp điều khiển Su-30SM ngồi gục đầu bất thường, dường như đã ngất.

Tiêm kích Su-30 rơi trúng nhà dân ở Nga, nghi do phi công ngất -0
Su-30SM của quân đội Nga. Ảnh: GettyImages

Theo Irk.ru, chiếc máy bay rơi khi hết nhiên liệu. Một cuộc điều tra đang được tiến hành để xác định nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn.

Su-30 do tập đoàn Sukhoi thiết kế từ thời Liên Xô và liên tiếp được cải tiến, trong đó phiên bản Su-30SM mạnh mẽ nhất được thửa riêng cho Không quân Nga, thực hiện các nhiệm vụ tấn công mặt đất, trên biển và đối không. Máy bay cũng có thể hoạt động như trinh sát cơ.

Theo Sputnik, Su-30SM được trang bị động cơ kiểm soát vector lực đẩy 3 chiều, mang lại khả năng bay linh hoạt hơn hẳn các đối thủ phương Tây. Về vũ khí, Su-30SM có thể mang theo khoảng 8 tấn tên lửa hoặc bom treo dưới bụng và cánh.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/phi-cong-nga-guc-dau-bat-thuong-trong-buong-lai-tiem-kich-su-30-roi-trung-nha-dan--i671883/

Thiện Nhân / cand.com.vn