Phe Cộng hòa tôn vinh Trump là "tổng thống vĩ đại nhất lịch sử"

Đảng Cộng hòa ở Alabama thông qua nghị quyết vinh danh Trump là "một trong những tổng thống Mỹ vĩ đại nhất", ca ngợi Chiến dịch Thần tốc của ông.

"Nghị quyết cơ bản mô tả về sự vĩ đại của Donald J. Trump, cách ông ấy làm nước Mỹ vĩ đại trở lại và tôi hy vọng các bang khác sẽ theo bước chúng tôi", Perry Hooper, cựu nghị sĩ và thành viên ủy ban điều hành đảng Cộng hòa tại bang Alabama, cho biết hôm 13/3.

Nghị quyết được toàn bộ thành viên đảng Cộng hòa tại bang Alabama nhất trí thông qua, trong đó gọi Donald Trump là "một trong những tổng thống vĩ đại và có hiệu quả nhất lịch sử Mỹ".

4240 31
Trump lên chuyên cơ Không lực Một hôm 20/1. Ảnh: AFP.

"Chiến dịch Thần tốc của Tổng thống Trump đã mang tới vaccine Covid-19 an toàn và hiệu quả trong thời gian kỷ lục, đây là một trong những thành tựu quan trọng nhất lịch sử y khoa. Những thành tựu mà Tổng thống Trump đạt được trong 48 tháng vượt xa những gì Joe Biden làm được trong 48 năm với tư cách thượng nghị sĩ và phó tổng thống", nghị quyết có đoạn.

Hooper dự kiến trao bản nghị quyết đóng khung cho Trump trong một buổi tiệc ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago. "Đó là hành động tôn vinh vì những điều vĩ đại mà ông ấy đã làm cho nước Mỹ như khôi phục ngành sản xuất, cắt giảm thuế, xây dựng nền kinh tế tuyệt vời chưa từng có và củng cố quân đội", ông nói.

Đây là dấu hiệu mới nhất cho thấy sự ủng hộ của các thành viên đảng Cộng hòa và phe bảo thủ dành cho Trump. Giới phân tích nhận định Trump có thể vẫn là "tiếng nói lớn" của đảng Cộng hòa trong 4 năm tới. Sau cuộc bạo loạn ở Đồi Capitol, Trump vẫn là ứng viên nặng ký cho cuộc bầu cử tổng thống sơ bộ của đảng Cộng hòa năm 2024.

Trump, hiện sống tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở bang Florida, chưa tuyên bố chính thức nhưng cũng không loại trừ khả năng tái tranh cử tổng thống năm 2024. Ông khẳng định sẽ ủng hộ các ứng viên thách thức những nghị sĩ Cộng hòa đương nhiệm như thượng nghị sĩ Mitt Romney, Pat Toomey và hạ nghị sĩ Liz Cheney, Adam Kinzinger.

Tuy nhiên, Trump cũng cam kết giúp đảng Cộng hòa giành thế đa số tại Hạ viện và Thượng viện trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022. Cuộc bầu cử này cũng là trưng cầu dân ý đầu tiên về sự lãnh đạo của Tổng thống Joe Biden.

Vũ Anh (Theo Fox News)

"Bom nổ chậm" thuế quan Trump để lại cho Biden

Biden chỉ có vài tháng để thuyết phục châu Âu không leo thang đòn thuế với hàng hóa Mỹ, nhưng cũng phải giữ cho các ...

Lại lộ ghi âm nghi ông Trump gây sức ép thay đổi kết quả bầu cử Lại lộ ghi âm nghi ông Trump gây sức ép thay đổi kết quả bầu cử

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khi còn giữ vị trí đã thúc giục nhà điều tra trưởng của văn phòng Tổng thư ký bang ...

Dấu ấn Trump trong thành công vaccine Covid-19 của Biden Dấu ấn Trump trong thành công vaccine Covid-19 của Biden

Khi Biden tuần trước cam kết có đủ vaccine Covid-19 vào cuối tháng 5 để tiêm cho mọi người trưởng thành, tuyên bố được chào ...

/ vnexpress.net