Phát hiện xương người tại Đại sứ quán Vatican ở Rome

Các mảnh xương được tìm thấy trong đại sứ quán Vatican ở Rome có thể thuộc về Emanuela Orlandi, nạn nhân mất tích từ năm 1983.

phat hien xuong nguoi tai dai su quan vatican o rome

Đám đông biểu tình yêu cầu làm rõ vụ mất tích của Emanuela Orlandi tại Quảng trường St. Peter ở Vatican năm 2012. Ảnh: AP.

Vatican ngày 30/10 thông báo các công nhân làm việc tại Đại sứ quán của họ ở Rome, Italy, tìm thấy một số phần xương người, theo Reuters. Các mảnh xương được phát hiện trong quá trình xây lại một công trình cạnh tòa nhà đại sứ quán hùng vĩ của Tòa Thánh gần bảo tàng Villa Borghese nổi tiếng của Rome.

Tổng công tố Giuseppe Pignatone đang dẫn đầu cuộc điều tra và đã giao nhiệm vụ cho chuyên gia pháp y xác định "độ tuổi, giới tính và ngày chết" của hài cốt được tìm thấy. Truyền thông Italy nghi ngờ đây có thể là xương của Emanuela Orlandi, con gái một nhân viên ngân hàng Vatican mất tích từ năm 1983.

Số phận của Orlandi là một trong những bí ẩn lớn nhất chưa có lời giải trong lịch sử Italy. Orlandi, 15 tuổi, mất tích sau khi rời khỏi căn hộ của gia đình ở thành phố Vatican để tới lớp học nhạc tại Rome. Orlandi được cho là bị bắt cóc làm con tin để trao đổi tự do cho Mehmet Ali Agca, tay súng ngươi Thổ Nhĩ Kỳ lĩnh án tù chung thân ở Italy vì âm mưu ám sát Giáo hoàng John Paul II năm 1981.

Năm 2005, cảnh sát nhận được một cuộc gọi báo tin rằng Orlandi bị chôn trong ngôi mộ của Enrico "Renatino" De Pedis, tướng cướp dẫn đầu băng đảng Magliana từng gây kinh sợ khắp thành Rome những năm 1980. Nhà chức trách năm 2012 đào ngôi mộ này lên nhưng không tìm thấy bất kỳ manh mối nào.

Tuyên bố của Vatican không đề cập đến Orlandi. Năm ngoái, một nhà báo điều tra hàng đầu của Italy công bố tài liệu 5 trang được lấy từ nội các Vatican cho thấy Tòa thánh liên quan đến sự biến mất của Orlandi. Vatican lập tức bác bỏ cáo buộc này, khẳng định tài liệu đó là giả.

Huyền Lê

phat hien xuong nguoi tai dai su quan vatican o rome Phát hiện vật nghi là xương người ở nhà trọ ông Hiệp "Khùng"

Hơn ba ngày sau vụ hỏa hoạn, cư dân trong con ngõ gần cổng bệnh viện Nhi Trung ương tiếp tục xôn xao trước thông ...

phat hien xuong nguoi tai dai su quan vatican o rome Phát hiện xương người tiền sử trong hang núi lửa, rất hiếm gặp ở Đắk Nông

(VTC News) - Các nhà khoa học vừa phát hiện ít nhất 3 di cốt người tiền sử cùng hàng vạn mẫu vật được xem ...

phat hien xuong nguoi tai dai su quan vatican o rome Bắt nghi phạm liên quan bộ xương người trong căn nhà hoang

Công an TP Vĩnh Yên cho biết nghi phạm giết người là người địa phương khác. Danh tính người này chưa được cơ quan chức ...

/ https://vnexpress.net