Phát hiện sổ tiết kiệm trong hàng cứu trợ, dân vùng lũ Hà Tĩnh tìm người trả lại

Khi phát hiện cuốn sổ tiết kệm nằm trong túi áo gói hàng cứu trợ, chị Hồ Minh Nguyệt (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) đăng thông tin lên mạng xã hội để tìm chủ nhân.

Thôn Hưng Dương, xã Cẩm Hưng (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) bị thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ vừa qua. Khi chứng kiến cảnh bà con trong thôn nước ngập nhà, tài sản gần như bị nước lũ cuốn trôi, cuộc sống gặp nhiều khó khăn, chị Hồ Minh Nguyệt (thôn Hưng Dương) lên mạng xã hội kêu gọi các mạnh thương quân đem hàng cứu trợ về giúp bà con vùng lũ.

Quá trình phát áo quần của các đoàn từ thiện gửi về giúp người dân, chị Nguyệt cùng một số người dân phát hiện trong túi áo có một cuốn sổ tiết kiệm mang tên Tạ Thị Hai (địa chỉ 40 Phùng Khắc Khoan, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) chưa đến hạn rút tiền.

Phát hiện sổ tiết kiệm trong hàng cứu trợ, dân vùng lũ Hà Tĩnh tìm người trả lại - 1
Trong chiếc áo màu vàng nằm trong chuyến hàng cứu trợ về thôn Hưng Dương, xã Cẩm Hưng có một cuốn sổ tiết kiệm để quên.

Do có nhiều đoàn đến cứu trợ nên không biết của đoàn nào, chị Nguyệt đã đưa thông tin lên mạng xã hội tìm kiếm chủ nhân cuốn sổ.

Ngay sau khi tiếp nhận được thông tin từ chị Nguyệt, người nhà của người đứng tên trong cuốn sổ tiết kiệm (ở Nghệ An) đã liên lạc và xin nhận lại cuốn sổ.

Theo chị Nguyệt, chiếc áo nơi phát hiện cuốn sổ tiết kiệm, nằm trong số hàng của đoàn cứu trợ “Câu lạc bộ chiếc áo mùa đông”, trưởng đoàn là chị Nguyên ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.

Nghi can lừa tiền gia đình nạn nhân Rào Trăng 3 bị bắt Nghi can lừa tiền gia đình nạn nhân Rào Trăng 3 bị bắt

Nguyễn Văn Phúc, 23 tuổi, quê Quảng Nam, bị bắt với cáo buộc chiếm đoạt 100 triệu đồng tiền ủng hộ gia đình nạn nhân ...

/ vtc.vn