Phát hiện gian lận thi cử công nghệ cao... nhờ hắt hơi

Đó là tình huống đã xảy ra ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Hai băng nhóm gian lận kì thi bằng công nghệ cao đã bị cảnh sát bắt giữ, điều tra.

Đó là tình huống đã xảy ra ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Hai băng nhóm gian lận kì thi bằng công nghệ cao đã bị cảnh sát bắt giữ, điều tra.

CGTN đưa tin, cảnh sát ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã phát hiện hai băng nhóm gian lận kì thi bằng công nghệ cao sau khi bắt một thí sinh gian lận trong kì thi tuyển sinh quốc gia.

phat hien gian la n thi cu cong nghe cao nho ha t hoi
Gian lận công nghệ cao hiện đang là hình thức khiến nhiều nhà chức trách "đau đầu" tìm cách đối phó. Ảnh: Theo CGNT

Theo báo cáo của Legal Daily (Trung Quốc), vào ngày 2.6, trong một kì thi tuyển sinh quốc gia cho các nhà thầu liên kết tại thành phố Changde của Hồ Nam, một thí sinh trung niên đã thu hút sự chú ý của giám thị khi hắt hơi, làm miếng tai nghe ẩn từ tai rơi xuống đất.

Ngay lập tức thí sinh này đã bị giám thị kiểm tra các vật dụng gian lận khác trên người và phát hiện thêm một máy thu ẩn trên vành tai của ông này; đồng thời phát hiện một số học sinh trong các phòng thi khác cũng có loại thiết bị tương tự này.

Sau khi nhận được báo cáo, cảnh sát địa phương đã đến địa điểm thi điều tra để tìm ra nguồn gốc của các thiết bị gian lận. Tuy nhiên, dường như băng gian lận biết được việc một số thí sinh bị phát hiện nên tín hiệu đột ngột biến mất.

Một trong những thí sinh gian lận thú nhận với cảnh sát rằng mua thiết bị gian lận từ một công ty tư vấn giáo dục địa phương. Cảnh sát đã tiến hành khám xét công ty và phát hiện rất nhiều bằng chứng bao gồm một số lượng lớn các thiết bị gian lận và một số con dấu chính thức giả mạo cơ quan hành chính và doanh nghiệp. Cảnh sát đã bắt một trong những cổ đông của công ty - người được cho là cầm đầu trong vụ gian lận.

Những kẻ đồng phạm khác cũng bị cảnh sát bắt giữ hoặc ra tự thú. Tất cả 13 kẻ tình nghi đều nhận tội về việc bán thiết bị gian lận và tiến hành các hoạt động gian lận trong kì thi vào ngày 2.6.

Đây không phải là lần đầu tiên những kẻ tình nghi này tham gia vào các hoạt động gian lận thi. Vào tháng 5.2017, một trong những nghi phạm đã giúp hơn 10 sinh viên gian lận trong kì thi kiểm tra trình độ chuyên môn cho các nhà thầu liên kết tại thành phố Sâm Châu của Hồ Nam. Họ cũng bị buộc tội sắp xếp thay thế thí sinh để làm bài kiểm tra.

phat hien gian la n thi cu cong nghe cao nho ha t hoi Sau khởi tố ông Nguyễn Thanh Hoài, Công an Hà Giang tiếp tục khoanh vùng đối tượng

Thông tin trên được đại tá Lê Văn Canh, Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Hà Giang chia sẻ với báo chí.

phat hien gian la n thi cu cong nghe cao nho ha t hoi "Hình ảnh xấu xí ở Hà Giang, Sơn La không đại diện cho 63 tỉnh, thành"

Những hình ảnh xấu xí trong những ngày qua ở Hà Giang, Sơn La không phải là đại diện cho cả 63 tỉnh thành, ông ...

phat hien gian la n thi cu cong nghe cao nho ha t hoi Gian lận thi cử ở Hà Giang khác Sơn La thế nào?

Hàng trăm bài thi THPT quốc gia ở Hà Giang và Sơn La được những người có liên quan phù phép, nhằm tạo nên những ...

/ https://laodong.vn