Phát hiện bộ xương cô gái trẻ người Việt tử vong tại Mỹ

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 1-3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng trả lời câu hỏi về việc báo chí Mỹ có đưa thông tin về việc tìm được một bộ xương được xác định là của công dân Việt Nam tại bang California.

Người phát ngôn cho biết Bộ Ngoại giao đã nhận được thông tin của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco, theo đó cho biết ngày 14-2-2018, cảnh sát quận Placer của bang California có liên hệ và thông báo với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco về việc một người Việt tử vong tại quận này. Nạn nhân đã được xác định là chị Trần Thị Trang, sinh năm 1995 tại TP HCM.

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco và Sở Ngoại vụ TP HCM đã thông báo cho gia đình chị Trang và đang tích cực hỗ trợ cho gia đình hoàn thành các thủ tục hậu sự để đưa tro cốt chị Trang về nước.

phat hien bo xuong co gai tre nguoi viet tu vong tai my

Chị Trần Thị Trang và chồng

Cơ quan đại diện Việt Nam tại San Francisco cũng đã đề nghị cảnh sát quận Placer và các cơ quan chức năng của Mỹ đẩy nhanh tiến độ điều tra, sớm xác định thủ phạm và đưa thủ phạm ra xét xử đồng thời cũng phải tạo điều kiện để tổng lãnh sự quán và gia đình đưa tro cốt chị Trang về nước trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, báo chí nước ngoài đưa tin một phát hiện ở đường Foresthill gần hồ Clementine, hạt Placer, bang California được xác định là của chị Trang Tran, 23 tuổi, công dân Việt Nam đang học ở Mỹ. Người đi bộ đã tìm được những mảnh xương ở một khu vực bên ngoài đường xe chạy và bên dưới cây cối um tùm.

Người phát ngôn cảnh sát Andrew Scott nói rằng tình trạng thi thể cho thấy rằng nó đã nằm ở đấy trong một thời gian dài. Theo The Sacramento Bee, nghi phạm là Michael Forest Abeyta, 28 tuổi, cư dân thành phố Citrus Heights và là chồng của nạn nhân. Abeyta bị bắt hôm 30-1 với cáo buộc giết người và không thể được bảo lãnh.

phat hien bo xuong co gai tre nguoi viet tu vong tai my Campuchia sắp cấp quyền cư trú cho gần 70.000 người gốc Việt

Campuchia cam kết cấp thẻ cư trú hai năm cho gần 70.000 người gốc Việt đứng trước nguy cơ bị trục xuất do không có ...

phat hien bo xuong co gai tre nguoi viet tu vong tai my "Soái ca" gốc Việt làm cố vấn Bộ Tài chính Anh được dân mạng săn lùng

Chris Khoa - chàng trai đẹp như tài tử giành nhiều thành tích khủng ở tuổi 24.

phat hien bo xuong co gai tre nguoi viet tu vong tai my Lộ tên trộm gốc Việt ở Mỹ nhờ bức phác họa như đùa

Việc bắt được thủ phạm nhờ phác họa không phải chuyện xa lạ. Thế nhưng, với bức phác họa khôi hài tưởng như đùa mà ...

/ Người lao động