Pháp thêm hơn 4.600 ca nCoV một ngày

Pháp ghi nhận thêm 4.611 ca nhiễm nCoV trong một ngày, nâng tổng số bệnh nhân lên 37.575 cùng 2.314 người chết. 

Chính phủ Pháp cho biết thêm rằng 4.273 bệnh nhân Covid-19 đang được chăm sóc đặc biệt. Các trường hợp tử vong chỉ tính những người chết trong bệnh viện, không bao gồm tại viện dưỡng lão và ở nhà, trong khi chỉ những người được cho là có nguy cơ cao mới được xét nghiệm. Do vậy, số người nhiễm và chết có khả năng cao hơn con số được báo cáo.

phap them hon 4600 ca ncov mot ngay
Nhân viên y tế đưa bệnh nhân lên trực thăng gần một bệnh viện ở phía đông Pháp để chuyển sang Đức hôm 28/3. Ảnh: AFP.

"Tôi muốn nói về tình hình một cách rõ ràng và thẳng thắn. Cuộc chiến mới chỉ bắt đầu. 15 ngày đầu tiên của tháng 4 thậm chí sẽ khó khăn hơn 15 ngày vừa qua", Thủ tướng Pháp Edouard Philippe phát biểu trong một cuộc họp báo.

Ông nói thêm rằng hai mục tiêu song song của Pháp là tăng cường khả năng chăm sóc đặc biệt cho các bệnh nhân và "làm phẳng đường cong" trên biểu đồ về mức độ lây lan của nCoV.

Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran tuyên bố nước này sẽ đẩy mạnh xét nghiệm trong những tuần tới, cam kết tiến hành 50.000 xét nghiệm theo phương pháp truyền thống và 30.000 xét nghiệm nhanh cho tới cuối tháng 4.

Veran cho biết sau khi đặt hàng 5 triệu kit xét nghiệm nhanh, đến tháng 6 Pháp có thể thực hiện 100.000 xét nghiệm mỗi ngày, nói thêm rằng họ cũng đã đặt hàng một tỷ khẩu trang y tế, phần lớn từ Trung Quốc.

Pháp bị phong tỏa từ ngày 17/3 trong nỗ lực ngăn chặn đại dịch lây lan. Giới chức nhiều lần nhấn mạnh các biện pháp cần thời gian để thu lại kết quả. Thủ tướng Philippe hôm 27/3 cho biết lệnh phong tỏa sẽ kéo dài thêm hai tuần, đến ngày 15/4 do áp lực của cuộc khủng hoảng.

Ánh Ngọc (Theo AFP)

phap them hon 4600 ca ncov mot ngay Số ca tử vong do covid-19 tại Italy vượt quá 10.000

Italy hôm qua ghi nhận 889 ca tử vong do nhiễm covid-19, nâng tổng số nạn nhân thiệt mạng do đại dịch tại quốc gia ...

phap them hon 4600 ca ncov mot ngay Bỉ kéo dài lệnh cách ly diện rộng, Pháp kéo dài thời gian phong tỏa

Bỉ tiếp tục đóng cửa trường học, nhà hàng, cơ sở kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu, trong khi Pháp thông báo kéo ...

/ vnexpress.net