Bỉ kéo dài lệnh cách ly diện rộng, Pháp kéo dài thời gian phong tỏa

Bỉ tiếp tục đóng cửa trường học, nhà hàng, cơ sở kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu, trong khi Pháp thông báo kéo dài thời gian phong tỏa đến ngày 15/4 thay vì đến 31/3 như dự kiến.

bi keo dai lenh cach ly dien rong phap keo dai thoi gian phong toa

Người dân đeo khẩu trang và khử khuẩn để phòng dịch COVID-19 tại Brussels, Bỉ ngày 20/3/2020. (Nguồn: THX/TTXVN)

Ngày 27/3, sau cuộc họp Hội đồng an ninh quốc gia, Thủ tướng Bỉ Sophie Wilmes đã thông báo quyết định kéo dài lệnh cách ly diện rộng thêm 2 tuần, tức đến ngày 19/4, nhằm làm chậm sự lây lan của bệnh dịch COVID-19.

Phóng viên TTXVN tại Bỉ dẫn lời Thủ tướng Sophie Wilmes cho biết những nỗ lực mới chỉ là bắt đầu và nếu sớm buông lỏng thì nguy cơ gây ra những hậu quả thảm khốc là rất cao.

Với quyết định mới, Bỉ tiếp tục đóng cửa trường học, nhà hàng, cơ sở kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu… cho đến khi kết thúc kỳ nghỉ lễ Phục sinh.

Hoạt động thể thao cá nhân ngoài trời hay đi bộ nơi công cộng không bị cấm, nhưng chỉ được diễn ra theo nhóm nhỏ, ví dụ với một người bạn hoặc giữa các thành viên sống chung dưới một mái nhà; các trường hợp tụ tập vượt giới hạn quy định sẽ bị phạt nặng.

Về lý thuyết, việc đi công tác có thể được thực hiện nhưng phải có xác nhận của chủ doanh nghiệp.

Các siêu thị ở Bỉ vẫn được phép mở cửa nhưng phải đảm bảo không gian tối thiểu 10m2/người và thời gian tối đa mỗi khách hàng được lưu lại bên trong là 30 phút.

Hiện Bỉ cũng cân nhắc khả năng kéo dài thêm hai tuần nữa lệnh phong tỏa, trong khi nước này ghi nhận 7.284 trường hợp mắc bệnh Covid-19 và 289 người tử vong.

Cùng ngày, Pháp thông báo kéo dài thời gian phong tỏa đến ngày 15/4, thay vì đến 31/3 như dự kiến ban đầu.

Theo thông báo các quy định hạn chế di chuyển vẫn giữ nguyên, song cảnh báo rằng có thể tiếp tục gia hạn tùy theo tình hình thực tế.

Theo phóng viên TTXVN tại Pháp, tính tới tối 27/3, Tổng cục y tế Pháp xác nhận 1.995 người chết kể từ khi dịch bùng phát và số bệnh nhân nhiễm virus được xét nghiệm lên đến 32.964 người.

Trong số 15.732 bênh nhân phải nhập viện, 3.787 người đang rơi vào tình trạng nghiêm trọng.

Một phần ba số bệnh nhân nhập viện dưới 60 tuổi, 42 người dưới 30 tuổi.

Ngoài ra, 85% trường hợp tử vong là trên 70 tuổi. Số bệnh nhân được chữa khỏi và ra viện là 5.700./.

bi keo dai lenh cach ly dien rong phap keo dai thoi gian phong toa Thiếu hụt thiết bị y tế trầm trọng, 2 người chung 1 máy thở ở New York

Tình trạng thiếu hụt thiết bị y tế bao gồm máy thở đang diễn ra trên toàn nước Mỹ, đặc biệt là New York, bang ...

bi keo dai lenh cach ly dien rong phap keo dai thoi gian phong toa Gần 200 người chết 1 ngày vì Covid-19, Pháp siết chặt phong tỏa

Ngày 23/3, nước Pháp ghi nhận thêm 186 ca tử vong liên quan dịch Covid-19, một con số tăng đột biến so với diễn biến ...

/ www.vietnamplus.vn