Pháp mở điều tra hình sự về vụ cháy Nhà thờ Đức Bà

Các điều tra viên bắt đầu lấy lời khai từ các công nhân trùng tu nhà thờ, trong khi nguyên nhân vụ cháy chưa được xác định.

phap mo dieu tra hinh su ve vu chay nha tho duc ba

Các lính cứu hỏa làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ cháy Nhà thờ Đức Bà ở Paris, Pháp. Ảnh: AFP.

Văn phòng công tố Paris, Pháp hôm nay mở cuộc điều tra về vụ cháy Nhà thờ Đức Bà tối 15/4. Nhiệm vụ này được giao phó cho cảnh sát tư pháp, đồng nghĩa với việc đây là cuộc điều tra hình sự. Theo CNN, các điều tra viên đã bắt đầu lấy lời khai từ các công nhân trùng tu nhà thờ.

Công tố viên của thành phố đã tới hiện trường vụ hỏa hoạn, trong khi các lính cứu hỏa tiếp tục tiến hành khắc phục sự cố tại công trình mang tính biểu tượng của thế giới. Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cảnh báo "lửa có thể tiếp tục bùng lên trong vài ngày và cuộc chiến chưa hoàn toàn thắng lợi".

Nguyên nhân vụ cháy chưa được xác định, nhưng các công tố viên Pháp loại bỏ khả năng đây là hành động cố ý. Lực lượng cứu hỏa nhận định hỏa hoạn có thể liên quan đến việc trùng tu đang diễn ra tại Nhà thờ Đức Bà. Tổng thống Macron tuyên bố sẽ xây dựng lại công trình 856 tuổi này, trong khi tỷ phú Pháp Francois-Henri Pinault, CEO của tập đoàn Kering, cam kết đóng góp 100 triệu euro (113 triệu USD) để tái thiết nhà thờ.

Nhà thờ Đức Bà được ví như "trái tim" của Paris, chứa đựng những giá trị văn hóa, lịch sử vô giá. Đây cũng là nơi lưu giữ những bảo vật thiêng liêng của Kitô giáo như Đinh Thánh, Mão gai trên đầu Chúa hay mảnh Thánh giá Đích thực, nơi Chúa Jesus bị đóng đinh.

phap mo dieu tra hinh su ve vu chay nha tho duc ba

Những cấu trúc bị lửa thiêu rụi tại nhà thờ Đức Bà (click vào hình để xem chi tiết). Đồ họa: Việt Chung.

Ánh Ngọc (Theo RT, CNN)

phap mo dieu tra hinh su ve vu chay nha tho duc ba Dân mạng bàng hoàng, cầu nguyện cho Nhà thờ Đức Bà Paris

Từ khi vụ hỏa hoạn xảy ra vào đêm 15/4, hashtag #PrayForNotreDameCathedral (tạm dịch: Cầu nguyện cho Nhà thờ Đức Bà) được nhiều người gắn ...

phap mo dieu tra hinh su ve vu chay nha tho duc ba Trước vụ cháy, Nhà thờ Đức Bà từng là điểm quay phim nổi tiếng

Không chỉ là "biểu tượng nước Pháp" với nhiều giá trị văn hóa lịch sử được lưu giữ, Nhà thờ Đức Bà Paris còn truyền ...

phap mo dieu tra hinh su ve vu chay nha tho duc ba Nhà thờ Đức Bà Paris - vĩ đại 700 năm, thành tro tàn trong phút chốc

“Ngọn lửa ở Paris đâu chỉ thiêu rụi một nhà thờ, nó thiêu rụi một phần lãng mạn trong mỗi con người có ít nhiều ...