Phẫn nộ nữ giáo viên tát và đánh tới tấp vào đầu học sinh ở Hải Phòng

Hành động tát liên tiếp vào mặt, đầu và đánh hàng loạt học sinh ở Hải Phòng của nữ giáo viên tiểu học bị cộng đồng mạng phẫn nộ và lên án mạnh mẽ.

Ngày 15/5, Facebook Nhu Anh Nguyen đăng tải nội dung cùng đoạn clip “vạch trần” những cái bạt tai khiến nhiều người bức xúc.

Đoạn clip dài hơn 11 phút ghi lại những cảnh giáo viên liên tiếp tiếp tát vào mặt, đầu và cầm thước dài khoảng gần 1m đánh nhiều học sinh. Trong đó 2 nam học sinh phải bật khóc, tay ôm chỗ đau. Không dừng lại ở đó, một nữ giáo viên khác sau khi bước vào lớp cũng tát một học sinh.

Hình ảnh trên diễn ra trong buổi kiểm tra học kỳ 2, tại lớp 2A7, trường Tiểu học Quán Toan (quận Hồng Bàng, Hải Phòng).

Cô giáo trong clip là chị Nguyễn Thị Thu Trang (32 tuổi, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A8). Đây chính nữ giáo viên từng bị VTC News phản ánh là bạt tai, đánh vào chân học sinh H.G.Đ (lớp 2A7) khiến em đỏ tấy chân và vùng thái dương.

Tuy nhiên, từ hình ảnh cho thấy thực tế, không chỉ em Đ. mà thêm hàng loạt em học sinh khác cũng bị nữ giáo viên này tát liên tiếp vào mặt, vào đầu.

phan no nu giao vien tat va danh toi tap vao dau hoc sinh o hai phong

Những hình ảnh được chia sẻ lên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng vô cùng bức xúc, phẫn nộ.

Người đưa hình ảnh lên mạng xã hội là chị Nguyễn Như Anh, mẹ của em H.G.Đ. Chị cho biết, con chị bị cô giáo coi thi đánh vào ngày 8/5/2019. Hiện cháu phải điều trị kháng sinh liều cao vì viêm và phù nề, xung huyết, ứ mủ...

"Ngày 9/5, cháu bị sưng nề, chấn thương phần mềm vùng thái dương 2 bên, lung (T) sưng và tím nhẹ, cẳng chân (T) có 2 vết bầm tím 3*5cm. Ngày 13/5, cháu kêu đau tai, cho cháu tới bệnh viện khám, kết quả: Tai trái (T): Màng nhĩ trái xung huyết, phồng nhẹ, hòm nhĩ ứ mủ.

Đến ngày 14/5, cháu bị niêm mạc mũi 2 bên nề, xung huyết, khe và sàn mũi 2 bên đọng nhiều mủ đặc. Máu mũi trái cháu ứ mủ, và máu chảy ra hết gối và ga giường. Cả ngày hôm qua, vì chảy nhiều máu và đau nên cháu hoảng sợ khi người lạ chạm tới vùng mặt trái”, chị Như Anh cho hay.

phan no nu giao vien tat va danh toi tap vao dau hoc sinh o hai phong

Hàng loạt học sinh bị nữ giáo viên này tát vào mặt, đầu và cầm thước đánh liên tiếp vào lưng, mông và chân các em.

Để chứng minh những lời mình nói, chị Nguyễn Như Anh đăng tải các phiếu kiểm tra sức khỏe của em Đ. trong những ngày chị vừa liệt kê.

Cũng theo phụ huynh này, tới thời điểm hiện tại, cô giáo chưa có một lời thăm hỏi, xin lỗi gia đình chị.

Khi đăng clip lên mạng, chị có viết: “Tôi không biết từ bao giờ cách dậy của một số cô giáo và quan điểm của một số người lại cho rằng “thương cho roi cho vọt”. Nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi cái roi, cái vọt đó của bạn đã đúng cách hay chưa?

Bạn là giáo viên, bạn hãy cho các con một cái nhìn chuẩn mực. Không phải bất cứ chuyện gì cũng có thể lôi các cháu ra để đánh, không phải cứ các con làm sai là dùng vũ lực! Bạn là cô giáo, bạn có thể nóng, có thể vụt con trẻ 1,2 cái vào mông để răn đe, chứ không phải lôi một đứa trẻ lớp 2 ra tát mặt, tát gáy... tới tấp”.

phan no nu giao vien tat va danh toi tap vao dau hoc sinh o hai phong

Trong clip, giáo viên dùng thước đánh vào chân và người học sinh.

Video đăng tải trên trang cá nhân của chị thu hút gần 2.000 lượt thích, gần 4.000n lượt chia sẻ của cộng đồng mạng. Trong đó, đa số mọi người đều tỏ thái độ bức xúc, phẫn nộ với cách dạy học “phản giáo dục” của cô giáo.

“Phẫn nộ quá! Sao cô giáo lại cứ đánh vào đầu vào mặt học sinh vậy? Chẳng lẽ cô không biết những hậu quả nguy hiểm có thể xảy ra khi đánh vào đầu vào mặt các cháu sao? Phản đối cách dạy dỗ vũ lực vậy”, tài khoản N.K bình luận:.

Tài khoản N.H.T bức xúc: “Xem clip đến phút thứ 5 tớ thấy ức chế vô cùng. Cô giáo xưng hô mày - tao, gọi học trò là con - thằng một cách tục tĩu. Đánh con nhà người ta tới tấp. Xem vừa thương các bé, vừa búc xúc lại vừa buồn cho hệ thống giáo dục nước mình. Các em mới học lớp 2 vẫn tuổi mải chơi, mải nghịch. Tôi thấy sợ”.

phan no nu giao vien tat va danh toi tap vao dau hoc sinh o hai phong

Phiếu khám bệnh của nam sinh tiểu học bị cô giáo đánh viêm tai.

Trước đó, ngày 9/5, VTC News có bài phản ánh về một cô giáo bạt tai, đánh thâm tím chân học sinh lớp 2 trong giờ kiểm tra tại trường Tiểu học Quán toán. Hành động của cô Nguyễn Thị Thu Trang khiến học sinh H.G.Đ bị sung đỏ vùng thái dương, chân trái. Vụ việc khiến phụ huynh học sinh bức xúc.

Ngay sau khi nhận phản ánh của phụ huynh, Trường Tiểu học Quán Toan, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hồng Bàng đã vào cuộc làm rõ, yêu cầu cô Trang viết bản tường trình, tự kiểm điểm bản thân, đồng thời có báo cáo lên UBND quận Hồng Bàng.

Cô Trang đã bị đình chỉ công tác 6 tháng. UBND quận yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường không bố trí cho nữ giáo viên này chủ nhiệm trong một năm.

phan no nu giao vien tat va danh toi tap vao dau hoc sinh o hai phong Nam sinh bị phạt quỳ: Những ý kiến trái ngược giữa hiệu trưởng, giáo viên và phụ huynh

Trong khi giáo viên nhận xét nhiều em trong lớp cô chủ nhiệm bướng bỉnh, hiếu động và phá phách thì hiệu trưởng lại nói ...

phan no nu giao vien tat va danh toi tap vao dau hoc sinh o hai phong Bắt học sinh quỳ, ăn ớt và những hình phạt 'không thể tin được'

Không chỉ bắt học sinh quỳ gối trước bục giảng, nhiều giáo viên còn có hình phạt khiến phụ huynh bức xúc.

phan no nu giao vien tat va danh toi tap vao dau hoc sinh o hai phong Giáo viên ở Hà Nội phạt học sinh quỳ gối: Phụ huynh mỗi người một ý

Phụ huynh học sinh cho biết, do biết cháu nhà mình nghịch ngợm nên gia đình vẫn luôn quan tâm đến cháu.

phan no nu giao vien tat va danh toi tap vao dau hoc sinh o hai phong Phụ huynh tố bị giả chữ ký vụ cô giáo phạt học sinh quỳ trước lớp

Một phụ huynh lớp 9B trường THCS Tô Hiệu (Thường Tín, Hà Nội) nói bà không hề ký vào biên bản có nội dung đồng ...