Giáo viên ở Hà Nội phạt học sinh quỳ gối: Phụ huynh mỗi người một ý

Phụ huynh học sinh cho biết, do biết cháu nhà mình nghịch ngợm nên gia đình vẫn luôn quan tâm đến cháu.

Trả lời PV VTC News về việc giáo viên ở Hà Nội phạt học sinh quỳ gối trước bục giảng, ngày 14/5, chị Nguyễn Thị Loan, phụ huynh của nam sinh tên Nhật (học sinh lớp 9B), người đã gửi đơn tố cáo cô giáo Lê Thị Quy (giáo viên dạy Toán, chủ nhiệm lớp 9B, trường THCS Tô Hiệu), cho rằng, bản thân không đồng tình với điều này.

Chị Loan cho biết, trước đó cô Quy có bắt con trai chị phải quỳ khi vi phạm trong lớp học và chị không chấp nhận việc cô giáo đưa ra hình phạt này vì đây là hình phạt có tính chất “lăng mạ và sỉ nhục học sinh".

Mẹ của học sinh Nhật cho rằng, cô Quy là giáo viên lâu năm còn con trai chị đang ở giai đoạn hiếu động, tâm sinh lý thay đổi. Nếu cô giáo thấy học sinh không nghe lời nên có biện pháp "vừa dạy, vừa dỗ" nhưng phải biết "đâu là đúng, đâu là sai".

giao vien o ha noi phat hoc sinh quy goi phu huynh moi nguoi mot y

Bà Dương Thị Sắn - phụ huynh học sinh Thắng (lớp 9B, trường THCS Tô Hiệu, Thường Tín, Hà Nội).

"Kể cả trong trường hợp 5 vị phụ huynh có đồng ý việc phạt học sinh quỳ trong lớp khi mắc lỗi nhưng cô Quy là người có thâm niên lâu năm phải hiểu được mức phạt như thế sẽ phạm vào luật bảo vệ trẻ em.

Việc cô giáo nói các cháu nhưng các cháu vẫn hư khiến cô phải dùng hình phạt, vậy thì tôi thấy cô không có tầm về nghiệp vụ sư phạm. Điều này khiến tôi không thể chấp nhận hành vi của một cô giáo được đào tạo trong môi trường sư phạm nhưng lại hành xử như thế" – chị Loan nói.

Vị phụ huynh này cũng phủ nhận việc cô giáo nói gia đình không quan tâm đến con cái: “Do công việc của gia cũng bận nên tôi nhờ bà nội đi họp phụ huynh giúp ở học kỳ I của cháu nhưng đến học kỳ II bố cháu có tham gia cuộc họp phụ huynh.

Gia đình chúng tôi vẫn luôn quan tâm và biết cháu nhà mình nghịch ngợm nên nhờ ông bà giục cháu đi học và còn đi học cùng”.

Chị Loan mong rằng, giáo viên phải phối hợp với nhà trường và gia đình giáo dục con trẻ bằng cách phản ánh để phụ huynh được biết tình hình của con cái mình rồi từ đó phối hợp để xử lý cũng như có hướng giáo dục tốt hơn.

Tuy nhiên, chị Loan cho biết, cô giáo đã không làm như vậy mà nhiều lần phụ huynh gọi điện, nhắn tin đều không nhận được hồi âm từ phía cô giáo.

Là 1 trong 5 người được cô giáo Lê Thị Quy mời tới trong cuộc họp phụ huynh, bà Dương Thị Sắn, phụ huynh học sinh Thắng (lớp 9B, trường THCS Tô Hiệu, Thường Tín, Hà Nội) cho biết, sau khi được cô giáo phản ánh về tình trạng của các học sinh thường nói chuyện riêng trong giờ, nghịch ngợm, bà Sắn là người đầu tiên có ý kiến nhờ cô giáo đưa ra hình phạt cho học sinh quỳ trước lớp nếu mắc khuyết điểm.

Bà cho rằng hình thức phạt như vậy để học sinh nhìn gương nhau mà tiến bộ. Nhưng dù cho hình thức dọn vệ sinh, hay phạt quỳ đi chăng nữa thì học sinh vẫn tái phạm.

"Kể cả con nhà tôi có bị quỳ tôi cũng vẫn cảm thấy bình thường, vì con nhà mình như thế nào cô giáo mới phạt", bà Sắn nhấn mạnh.

Trước đó, cô Quy cũng cho biết việc phạt học sinh quỳ trước lớp xuất phát từ nguyện vọng của phụ huynh trong một buổi họp cam kết về biện pháp giáo dục cho học sinh.

Tuy nhiên, khi xem biên bản do cô Quy cung cấp về việc nhất trí với nội dung như trên, bà Sắn khẳng định chưa từng được xem tờ biên bản ấy. "Tôi không hề ký vào biên bản nào có nội dung như vậy. Chữ ký trong biên bản cô giáo đã ghi sai họ của tôi, thậm chí cả tên đệm của con trai tôi. Năm chữ ký ấy hoàn toàn là ký giả", bà Sắn nói.

Bà Sắn nói thêm: "Không rõ là biên bản đó do cô giáo đưa ra hay những phụ huynh kia đề xuất bởi buổi họp cuối học kỳ tôi bận không tới được. Bản thân tôi đồng ý nhưng đó chỉ là nói mồm thôi, tôi không hề ký vào bất kỳ biên bản nào".

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện hình nam sinh bị cô giáo phạt quỳ ngay trước bục giảng, kèm theo đó là đơn kiến nghị của phụ huynh một nam sinh về vấn đề này. Theo nội dung đăng tải, những hình ảnh trên được ghi lại tại lớp 9B, trường THCS Tô Hiệu, khi cô giáo chủ nhiệm phạt học sinh này quỳ trước bục giảng.

Người đăng tải thông tin cho biết, do nam sinh vi phạm quy định của lớp nên giáo viên chủ nhiệm lớp 9B đã yêu cầu 3 học sinh phải quỳ ngay trước bục giảng. Trong đó có một học sinh không chấp nhận quỳ vì cho rằng đó là hình phạt mang tính chất lăng nhục nên đã bị giáo viên này đuổi ra khỏi lớp học.

giao vien o ha noi phat hoc sinh quy goi phu huynh moi nguoi mot y Cô giáo bắt học sinh quỳ: “Tôi bất lực, dù biết là sai”

Nói về hình phạt bắt học sinh quỳ trong lớp, cô Quy cho hay bản thân bất lực dù đã áp dụng đủ các phương ...

giao vien o ha noi phat hoc sinh quy goi phu huynh moi nguoi mot y Cô giáo ở Hà Nội phạt nam sinh quỳ trong lớp: 'Tôi quá bất lực với học sinh'

Dù đã sử dụng nhiều biện pháp giáo dục khác nhau nhưng các em vẫn không nghe, cô Lê Thị Quy thấy bất lực với ...

giao vien o ha noi phat hoc sinh quy goi phu huynh moi nguoi mot y Phụ huynh tố bị giả chữ ký vụ cô giáo phạt học sinh quỳ trước lớp

Một phụ huynh lớp 9B trường THCS Tô Hiệu (Thường Tín, Hà Nội) nói bà không hề ký vào biên bản có nội dung đồng ...

giao vien o ha noi phat hoc sinh quy goi phu huynh moi nguoi mot y Vụ cô giáo phạt học sinh quỳ: Sự bất lực của người thầy

Sự phát triển của thời đại số đặt ra nhiều thách thức với giáo viên về cả trách nhiệm và phương pháp giáo dục phù ...