Phản đối tàu treo cờ Trung Quốc cướp hải sản ngư dân

Sau khi có hành động đe dọa tính mạng những người trên tàu treo cờ Trung Quốc còn lấy đi 2 tấn mực.

Ngày 10/6, Hội nghề cá Việt Nam đã có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ NN&PTNT, Bộ Ngoại giao, Ban Đối ngoại trung ương về việc phản đối phía tàu treo cờ Trung Quốc cướp hải sản đánh bắt được của tàu cá Quảng Nam.

phan doi tau treo co trung quoc cuop hai san ngu dan

Chiếc tàu cá Quảng Nam bị cướp hải sản. Ảnh: TTO

Văn bản nêu rõ, Hội Nghề cá tỉnh Quảng Nam nhận được báo cáo của Hội nghề cá Quảng Nam cho biết, khoảng 13h30 ngày 2/6, tàu cá QNa 91441 của ngư dân Trần Văn Nhân (xã Tam Quang, huyện Núi Thành, Quảng Nam) trong khi đang neo đậu nghỉ trưa tại khu vực cách đảo Tri Tôn (thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam) khoảng 22 hải lý thì bất ngờ một tàu sắt sơn màu trắng, treo cờ Trung Quốc, số hiệu 46305 cập đến áp sát, cho người leo lên tàu đe dọa tính mạng thuyền viên.

Sau khi có những hành động đe dọa tính mạng những người này đã cướp đi 2 tấn mực do ngư dân khai thác, ước tính thiệt hại riêng giá trị tiền sản phẩm mực khai thác hơn 250 triệu đồng.

"Hội Nghề cá Việt Nam kịch liệt phản đối hành động sai trái, ngang ngược của phía tàu Trung Quốc, đã cướp phá tài sản của ngư dân Việt Nam, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, vi phạm các quyền và lợi ích của Việt Nam trên vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam", văn bản nêu rõ.

Hiệp hội nghề cá Việt Nam cho rằng những hành động nói trên đã gây khó khăn cho hoạt động khai thác hải sản của ngư dân Việt Nam trên các ngư trường truyền thống của Việt Nam.

Theo đó, Hiệp hội nghề cá Việt Nam đề nghị cơ quan chức năng phản đối mạnh mẽ và có biện pháp quyết liệt, ngăn chặn ngay hành động cướp phá trên, nhằm bảo vệ tài sản, bảo vệ sự an toàn cho ngư dân Việt Nam khi sản xuất trên vùng biển Việt Nam, giữ vững an ninh quốc phòng, chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

phan doi tau treo co trung quoc cuop hai san ngu dan

Hội Nghề cá Việt Nam phản đối hành động cướp 2 tấn mực của tàu Trung Quốc

Liên quan đến việc ngư dân ở Quảng Nam tố tàu Trung Quốc truy đuổi, cướp 2 tấn mực khô, Hội Nghề cá Việt Nam ...

phan doi tau treo co trung quoc cuop hai san ngu dan

Bị tấn công, cướp cạn ‘mồ hôi nước mắt’, ngư dân Quảng Nam vẫn kiên cường bám đảo Hoàng Sa

Tàu đang yên đang lành bị đâm nứt toác, ngả lưng nghỉ mệt bị tàu Trung Quốc cướp sạch hàng tấn mực, thế nhưng ngư ...

/ http://baodatviet.vn