Phạm Tuấn Hải cân nhắc chia tay Hà Nội FC

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải đang cân nhắc phương án chia tay Hà Nội FC sau thời gian dài đàm phán hợp đồng.

Theo nguồn tin của VTC News, tiền đạo Phạm Tuấn Hải cân nhắc chia tay Hà Nội FC. Hợp đồng giữa đôi bên kết thúc vào cuối mùa giải.

Tuấn Hải và Hà Nội FC đang đàm phán về hợp đồng mới. Tuy nhiên, quá trình này chưa có tiến triển khả quan. Trong trường hợp rời đội bóng Thủ đô, tiền đạo sinh năm 1998 ưu tiên việc xuất ngoại hơn là chuyển đến đội bóng mới tại V.League.

Một trong số các câu lạc bộ tại V.League mong muốn chiêu mộ Phạm Tuấn Hải là Nam Định. Tuy nhiên, chưa có thỏa thuận nào đạt được giữa Tuấn Hải và các đội bóng khác. Do đó, tương lai của tiền đạo đội tuyển Việt Nam vẫn là dấu hỏi lớn. 

Phạm Tuấn Hải có thể rời Hà Nội FC.

Phạm Tuấn Hải có thể rời Hà Nội FC.

Trong 3 năm thi đấu cho đội bóng Thủ đô, Tuấn Hải ghi 23 bàn thắng tại V.League. Màn trình diễn chói sáng của tiền đạo quê Hà Nam được thể hiện ở AFC Champions League 2023/2024. Anh ghi 4 bàn, giúp CLB Hà Nội có được 2 chiến thắng ở vòng bảng trước Urawa Red Diamonds và Wuhan Three Town.

Tuấn Hải giành danh hiệu Quả bóng Bạc Việt Nam 2023. Danh hiệu cá nhân là sự ghi nhận cho đóng góp và nỗ lực của ngôi sao Hà Nội FC.

Ở bình diện đội tuyển quốc gia, Phạm Tuấn Hải ghi bàn vào lưới Nhật Bản, được xem là trụ cột dưới thời huấn luyện viên Philippe Troussier. Tuy nhiên, chưa rõ anh có nằm trong kế hoạch của tân HLV trưởng Kim Sang-sik hay không.

Khác với Nguyễn Hoàng Đức, Phạm Tuấn Hải chưa đưa ra bất cứ quyết định cụ thể nào. Anh vẫn có thể tiếp tục chơi bóng cho Hà Nội FC nếu việc đàm phán hợp đồng thuận lợi.

Trong khi đó, Hoàng Đức dường như quyết định chia tay Thể Công - Viettel sau khi mùa giải 2023/2024 kết thúc. Một cầu thủ khác cũng có thể thay đổi môi trường thi đấu là Nguyễn Quang Hải.

Điểm chung giữa 3 ngôi sao này là họ đều mong muốn ra nước ngoài thi đấu để khẳng định bản thân. Bất chấp rủi ro có thể gặp phải, Quang Hải, Tuấn Hải hay Hoàng Đức đều sẵn sàng thử sức mình.

Nếu ở lại Việt Nam, mỗi cầu thủ sẽ nhận không dưới 7 tỷ đồng tiền phí "lót tay" cho mỗi năm hợp đồng, chưa kể lương thưởng. Ra nước ngoài, mức thu nhập này sẽ giảm đáng kể, tùy vào danh tiếng của đội bóng mà họ lựa chọn.

https://vtcnews.vn/pham-tuan-hai-can-nhac-chia-tay-ha-noi-fc-ar873562.html

MAI PHƯƠNG / VTC News