Tuấn Hải chấn thương không nặng, HLV Troussier bớt nỗi lo

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải có thể trở lại ở vòng tới sau khi không ra sân trong trận đấu với CLB TP.HCM.

Phạm Tuấn Hải dính chấn thương, không ra sân trong trận đấu giữa Hà Nội FC và CLB TP.HCM ở vòng 10 V.League. Tin vui cho cổ động viên đội bóng Thủ đô cũng như đội tuyển Việt Nam là Tuấn Hải chỉ bị tổn thương phần mềm. Nhiều khả năng anh sẽ trở lại ở vòng tới.

Trước đó, Phạm Tuấn Hải đá trọn 90 phút ở cuộc đối đầu với Thanh Hóa tại vòng 9. Nói về sự vắng mặt của Hải, HLV Daiki Iwamasa cho biết: "Tuấn Hải mới giành Quả bóng Bạc nên đây là phần thưởng của tôi cho cậu ấy". Đây chỉ là câu nói vui của HLV trưởng Hà Nội FC.

Không có Tuấn Hải, Hà Nội FC vẫn đánh bại TP.HCM bằng các pha lập công của Nguyễn Hai Long, Nguyễn Văn Quyết và Denilson Junior. Trận thắng giúp đội bóng này vươn lên thứ sáu với 13 điểm, kém đầu bảng CLB Nam Định 9 điểm. Vòng tới, Hà Nội FC sẽ làm khách trên sân Thiên Trường. 

Phạm Tuấn Hải có thể trở lại ở vòng tới gặp Nam Định.

Phạm Tuấn Hải có thể trở lại ở vòng tới gặp Nam Định.

Trước đối thủ mạnh như vậy, sự trở lại của Tuấn Hải là rất quan trọng. Anh là nhân tố chủ chốt của Hà Nội FC ở mùa giải năm nay. Cầu thủ sinh năm 1998 ra sân 15 trận trên tất cả đấu trường từ đầu mùa, ghi 6 bàn và lập 2 kiến tạo. 

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Tuấn Hải cũng là một phần không thể thiếu trong hệ thống chiến thuật của HLV Philippe Troussier. Dưới thời chiến lược gia người Pháp, cầu thủ này chỉ vắng mặt 1 trận. Đó là trận đấu với Iraq ở lượt cuối vòng bảng Asian Cup 2023. Anh dính chấn thương ở trận trước đó với Indonesia và không kịp bình phục. 

HLV Troussier sẽ bớt lo lắng khi cậu học trò không chấn thương nặng. Giữa tháng 3, đội tuyển Việt Nam tập trung trở lại để chuẩn bị cho hai trận đấu ở vòng loại World Cup 2026 với Indonesia. 

HLV Troussier cần đội hình mạnh nhất bởi kết quả của hai trận tới có thể quyết định cho suất đi tiếp của đội tuyển Việt Nam. Hiện đội tuyển đứng thứ hai bảng F với 3 điểm, kém đầu bảng Iraq 3 điểm và hơn Indonesia, Philippines 2 điểm.

VĂN HẢI / VTC News