Phá đường dây đánh bạc núp bóng CLB thể thao trí tuệ

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội vừa triệt phá thành công một đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc với quy mô lớn dưới hình thức chơi bài poker. 

pha duong day danh bac nup bong clb the thao tri tue
Các đối tượng sát phạt trên bàn poker. ẢNH: CÔNG AN CUNG CẤP

Ngày 5.6, thông tin từ Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội cho biết, đơn vị vừa triệt phá thành công một đường dây tổ chức đánh bạc và đánh bạc với quy mô lớn dưới hình thức chơi bài poker.

Theo đó, chiều tối 29.5, cơ quan công an kiểm tra, bắt quả tang vụ tổ chức đánh bạc và đánh bạc tại câu lạc bộ (CLB) thể thao trí tuệ Bridge và Porker Capital & Pik VN (số 1A Tăng Bạt Hổ, P.Phạm Đình Hổ, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Thời điểm kiểm tra, khám xét khẩn cấp, lực lượng chức năng đã đưa 3 đối tượng có liên quan về trụ sở để tiếp tục đấu tranh khai thác, gồm: Nguyễn Ngọc Phúc (36 tuổi, trú Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội; chủ CLB), Hoàng Minh Châu (37 tuổi, trú Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội; Phó chủ nhiệm CLB) và Nguyễn Tiến Long (37 tuổi, trú Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội; Phó chủ nhiệm CLB).

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng bắt quả tang 24 đối tượng khác về hành vi đánh bạc; thu giữ tại chỗ hơn 177 triệu đồng trên người các đối tượng, 6 bộ tú lơ khơ, gần 900 phỉnh các loại tương đương hơn 383 triệu đồng và một số vật dụng phục vụ việc đánh bạc. Tiếp tục khám xét CLB, công an thu giữ thêm hơn 286 triệu đồng; 1.753 phỉnh tương đương hơn 2,68 tỉ đồng; 8 bộ máy tính để bàn; 40 ĐTDĐ; 3 đầu thu camera cùng nhiều sổ sách, tài liệu liên quan đến hoạt động tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Kết quả điều tra xác định khoảng tháng 12.2017, Châu, Phúc và Long bàn bạc, xin cấp phép thành lập CLB Poker Bridge và Poke Capital & Pik VN. Thời gian đầu, các đối tượng tổ chức cho CLB chơi theo hình thức thi đấu. Sau khi đóng phí, người chơi sẽ nhận được số phỉnh theo quy định của giải đấu để tham gia chơi. Tùy vào số lượng người chơi, giải đấu được chia thành nhiều bàn chơi, người chơi tham gia chơi theo hình thức loại trực tiếp, ai chơi thua hết phỉnh sẽ bị loại, người chơi thắng cuộc là người chơi thắng được nhiều phỉnh nhất. Số lượng người chơi được trao giải chiếm tỷ lệ từ 10 - 15% trong tổng số người chơi. Giải đấu chỉ diễn ra trong ngày, kết thúc giải đấu, người chơi đạt giải sẽ được trao thưởng theo đúng cam kết trả thưởng của CLB và không được đổi phỉnh thành tiền. Giải đấu này được Hiệp hội Brige và Porker VN công nhận.

Một thời gian sau, để tăng lợi nhuận, các đối tượng đã tổ chức hình thức chơi “Sit and Go” (còn gọi là chơi Cash). Đây là hình thức đánh bạc, các đối tượng cho các con bạc trực tiếp đổi tiền thành phỉnh (thường gọi là Chip, 1 điểm phỉnh tương đương 1.000 đồng), sau đó, sử dụng phỉnh thay cho tiền mặt để đặt cược. Người chơi trực tiếp đổi tiền mặt tại quầy thu nhân của CLB hoặc thông qua hình thức chuyển tiền vào các tài khoản ngân hàng để đổi tiền thật thành phỉnh tham gia đánh bạc và đổi phỉnh thành tiền thật khi dừng chơi.

Tại mỗi bàn chơi, Châu quy định mỗi nhân viên chia bài sẽ được cắt lại 5% trên tổng số điểm mà người chơi thắng được, số tiền này không quá 300.000 đồng. Cuối ngày hoặc trước giờ CLB mở cửa, Long mở hòm phí, thu hồi số phỉnh phí thu được và kiểm đếm giao lại cho nhân viên kế toán của CLB để ghi chép, tính toán quy đổi thành tiền thật theo ngày.

pha duong day danh bac nup bong clb the thao tri tue Đường dây đánh bạc trên 2.000 tỷ vừa bị CA Hưng Yên triệt phá hoạt động thế nào?

Công an tỉnh Hưng Yên vừa điều tra mở rộng, bắt giữ nhóm đối tượng điều hành đường dây tổ chức đánh bạc quy mô ...

pha duong day danh bac nup bong clb the thao tri tue Lộ diện kẻ cầm đầu đường dây đánh bạc nghìn tỷ Manvip

Công an tỉnh Hải Dương vừa triệt phá đường dây đánh bạc nghìn tỷ Manvip, khởi tố 19 bị can về tội tổ chức đánh ...

/ Báo Thanh Niên