Phá đường dây bắt cóc, cưỡng hiếp, ép phụ nữ có bầu sinh con để bán

Cảnh sát Nigeria giải cứu 19 phụ nữ mang thai và các cô gái trẻ bị bắt cóc, cưỡng hiếp đến khi có bầu và buộc phải sinh con để bán.

pha duong day bat coc cuong hiep ep phu nu co bau sinh con de ban
Các nạn nhân được giải cứu. Ảnh: NZ Herald

Cảnh sát Nigeria giải cứu 19 phụ nữ mang thai và các cô gái trẻ bị bắt cóc, cưỡng hiếp đến khi có bầu và buộc phải sinh con để bán.

Phát ngôn viên cảnh sát thành phố Lagos, ông Bala Elkana cho biết, các nạn nhân từ 15 đến 28 tuổi và 4 đứa trẻ được giải cứu khỏi 4 địa điểm ở Lagos. Các nạn nhân, chủ yếu đến từ miền đông Nigeria, nói rằng họ bị lừa đến Lagos với lời hứa hẹn được làm giúp việc gia đình.

2 nghi phạm bị bắt giữ và nghi phạm chính đang bị săn lùng.

Nigeria có tỉ lệ cao các băng nhóm chuyên bắt phụ nữ trẻ sinh con để bán, được gọi là "nhà máy trẻ em". Giới chức cho biết, đàn ông lần lượt cưỡng hiếp và khiến những phụ nữ này mang thai.

Theo phát ngôn viên cảnh sát, giá bán mỗi bé gái khoảng 1.300 USD, còn giá bán bé trai có thể lên đến 2.200 USD - tờ Guardian Nigeria đưa tin.

Cảnh sát nhận tin báo về "nhà máy trẻ em" từ giữa tháng 9 sau khi có người nói họ thấy rất nhiều phụ nữ mang thai ở khu dân cư.

Một trong những phụ nữ được giải cứu nói với một tờ báo địa phương rằng cô vay tiền để từ quê ra Lagos vì lời hứa hẹn được làm giúp việc.

Khi đến thành phố, cô bị lột điện thoại và được đưa đến "nhà máy" và được bảo rằng cô sẽ ở lại đó 1 năm.

Người phụ nữ nói ban đầu cô phải làm gái mại dâm và ngủ với khách mỗi đêm đến trước khi mang thai.

Sau đó cô được chuyển đến một nơi khác và được nói rằng nếu cô sinh đứa bé ra cô sẽ được trả một khoản tiền hậu hĩnh và được phép rời đi.

Các "nhà máy trẻ em" không phải là hiếm ở Nigeria. Tuần trước, 1 bé em 1 tuần tuổi đã được giải cứu khỏi một băng nhóm bất hợp pháp ở Lagos, trong khi một cuộc đột kích lớn vào năm ngoái đã giải cứu 160 em.

/ laodong.vn