Petrovietnam trao đổi biên bản ghi nhớ hợp tác với đối tác Hàn Quốc tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Chiều 23/6, tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc tổ chức tại Hà Nội, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng trên 100 doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc đã dự Lễ trao đổi biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa các bên.

Tại Diễn đàn, các Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên và Lê Ngọc Sơn đã đại diện cho Tập đoàn dự lễ và trao đổi biên bản ghi nhớ hợp với các đối tác Hàn Quốc trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Thương mại Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc.

Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Ngọc Sơn cùng các doanh nghiệp trao đổi ghi nhớ hợp tác

Trước đó, vào ngày 21/6, Petrovietnam và Công ty Dầu khí Quốc gia Hàn Quốc (KNOC) đã ký Bản ghi nhớ hợp tác. Theo bản ghi nhớ, hai bên sẽ tăng cường an ninh năng lượng của 2 quốc gia, bảo đảm, tạo động lực cho kinh doanh trong tương lai thông qua việc duy trì quan hệ hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực E&P tại Việt Nam. Hai bên cũng nghiên cứu các cơ hội mới tại khu vực tiềm năng, tìm kiếm các biện pháp thúc đẩy các dự án thăm dò khai thác dầu khí và chia sẻ thông tin.

Petrovietnam trao đổi biên bản ghi nhớ hợp tác với đối tác Hàn Quốc tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc

Phó Tổng Giám đốc Petrovietnam Lê Xuân Huyên cùng các doanh nghiệp trao đổi ghi nhớ hợp tác

Ngoài ra, Petrovietnam và KNOC sẽ nghiên cứu khả năng hợp tác về các giải pháp nhằm giảm thiểu khí thải carbon như CCS, hydrogen/amoniac... tại Việt Nam cũng như nghiên cứu cơ hội đầu tư các dự án kho ngầm dự trữ dầu thô.

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc có sự tham dự của lãnh đạo các bộ ngành, địa phương và khoảng 500 doanh nghiệp. Trong đó, có khoảng 200 doanh nghiệp Việt Nam và 300 doanh nghiệp Hàn Quốc (bao gồm lãnh đạo của 5 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc) tháp tùng Tổng thống Yoon Suk Yeol trong chuyến thăm Việt Nam lần này. Đây là số doanh nghiệp đông nhất trong các chuyến thăm nước ngoài gần đây của Tổng thống Hàn Quốc.

Hiện, Hàn Quốc là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu của Việt Nam, đứng thứ 1 về đầu tư, thứ 3 về thương mại (sau Trung Quốc và Mỹ). Tổng kim ngạch thương mại song phương năm 2022 đạt 87 tỷ USD, tăng 11,4% so với năm 2021. Tính lũy kế đến tháng 4/2023, Hàn Quốc là nhà đầu tư lớn nhất với gần 82 tỷ USD tổng vốn đăng ký, hơn 9.559 dự án còn hiệu lực. Tính trong quý I năm 2023, Hàn Quốc đã đầu tư vào Việt Nam 474 triệu USD với 76 dự án cấp mới.

https://pvn.vn/chuyen-muc/tap-doan/tin/f5de674d-8b88-475e-9777-73119ea541a8

PV / Cổng thông tin điện tử PVN