Chiều 6/10, Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức khai mạc chương trình 20 nămThương hiệu mạnh Việt Nam. Tại chương trình, Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam (2003-2023).
Tham dự Chương trình có đại diện lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương, lãnh đạo các hiệp hội, các chuyên gia kinh tế trong nước và quốc tế cùng gần 300 CEO các doanh nghiệp Thương hiệu mạnh Việt Nam trên toàn quốc.
Petrovietnam được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam.
Phát biểu tại chương trình, TS Chử Văn Lâm, Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam cho biết: Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam (2003-2023) nhằm công bố và vinh danh TOP 10 – TOP 50 Thương hiệu mạnh Việt Nam 2022-2023.
Chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam là sự kiện thường niên lớn nhất của Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times, được khởi xướng từ năm 2003 và duy trì liên tục tới nay. Trong suốt 20 năm, chương trình đã kiến tạo và phát triển một cộng đồng doanh nghiệp thương hiệu mạnh Việt Nam với hàng nghìn thương hiệu ở tất cả các ngành, các lĩnh vực hoạt động của nền kinh tế.
Các doanh nghiệp được vinh danh tại chương trình
Các thương hiệu mạnh được khảo sát, công bố và vinh danh hàng năm là các thương hiệu doanh nghiệp có kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh xuất sắc, ấn tượng; các thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến nhất, tạo ra hiệu quả đột phá mới trong chuỗi giá trị sản xuất, kinh doanh và thương mại sản phẩm, dịch vụ; các thương hiệu tiên phong cam kết và triển khai các kế hoạch hành động về phát triển bền vững, cải thiện môi trường, biến đổi khí hậu, hướng tới thực thi cam kết net-zero của Việt Nam đồng thời tăng cường các chính sách hướng tới người lao động và cộng đồng; các doanh nghiệp có giá trị thương hiệu cao, được các tổ chức uy tín trong nước và quốc tế đánh giá, định giá.
Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí được vinh danh tại chương trình.
TOP 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam năm 2023 công bố và vinh danh các thương hiệu: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam), Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel), Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), Tập đoàn Vingroup, Tập đoàn Masan, Tập đoàn Trường Hải, Tập đoàn FPT.
Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau được vinh danh tại chương trình.
Ngoài ra, nhiều công ty trực thuộc Petrovietnam cũng được vinh danh tại sự kiện như: Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) và Công ty CP Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC).
Nhân kỷ niệm 20 năm chương trình Thương hiệu mạnh Việt Nam, Ban tổ chức cũng vinh danh 5 doanh nhân xuất sắc với các dấu ấn thành công nổi bật.
Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) có Tổng tài sản hợp nhất là 42,2 tỷ USD; Nguồn vốn chủ sở hữu là 22,3 tỷ USD; liên tục đóng góp lớn cho nguồn thu ngân sách quốc gia. Theo Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới về định giá thương hiệu, năm 2023 Giá trị thương hiệu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đạt 1,382 tỷ USD, tăng gấp 3 lần 2019, liên tục nằm trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam.