Perez: "Super League không đụng chạm các giải VĐQG"

Viện lý do tài chính, Chủ tịch Real Madrid tin Super League là một dự án triển vọng và cần được tổ chức càng sớm càng tốt.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ AS hôm 23/4, Perez nói "mọi thứ đã bị thao túng", và nhấn mạnh: "Super League không phải là một kế hoạch độc quyền hay đi ngược lại quyền lợi của các giải VĐQG. Giải đấu chỉ nhằm tạo ra nhiều dòng tiền hơn bóng đá. Và sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho các bên tham gia".

Perez: "Super League không đụng chạm các giải VĐQG"

Perez đứng trước thử thách lớn nhất sự nghiệp khi dự án Super League mà ông tâm huyết xây dựng có nguy cơ đổ bể. Ảnh: Reuters

Tối 18/4, 12 CLB hàng đầu châu Âu tuyên bố thành lập Super League, thay thế Champions League. Số này gồm Man City, Liverpool, Man Utd, Chelsea, Arsenal, Juventus, Milan, Inter, Real, Barcelona và Atletico. Perez được bầu làm chủ tịch của giải đấu mới.

Tuy nhiên, chỉ hai ngày sau, sáu đội bóng Anh rút khỏi dự án. Sau đó, Inter, Milan và Atletico cũng ra quyết định tương tự. Phó Chủ tịch Super League đồng thời là Chủ tịch Juvetus Andrea Agnelli thừa nhận giải đấu mới chưa thể diễn ra vào tháng 8/2021 như dự kiến.

Bất chấp phản ứng dữ dội từ khắp thế giới, Chủ tịch Perez nhận định: "Super League là những gì tốt nhất chúng ta có thể làm lúc này. Nó được tạo ra để giúp bóng đá thoát khỏi khủng hoảng. Bóng đá đang bị tổn thương nghiêm trọng vì nền tài chính suy thoái.Chúng ta phải tìm cách thích nghi với những thay đổi của thời đại này. Cuộc cải cách của UEFA không giải quyết được những vấn đề ấy, như những gì họ đã trình bày. Thậm chí, tôi nghĩ rằng mọi thứ sẽ tệ hơn bây giờ. Chúng tôi cũng không thể đợi đến năm 2024".

Trong vòng ba tháng Covid-19 xảy ra mùa trước, 12 đội thuộc Super League đã thiệt hại hơn 780 triệu USD. Cộng dồn mùa này, con số có thể lên tới 3 tỷ USD. "Chúng tôi phải hành động, càng sớm càng tốt, bằng không, sẽ có nhiều CLB bị phá sản", Perez nhấn mạnh.

Hoài Không (theo Mundo Deportivo)

Super League sụp đổ: UEFA phải cảm ơn chủ tịch Barcelona Super League sụp đổ: UEFA phải cảm ơn chủ tịch Barcelona
Barca tiếp tục tham gia Super League Barca tiếp tục tham gia Super League
Super League sụp đổ: Thảm bại hay chiêu trò của các thế lực bóng đá châu Âu? Super League sụp đổ: Thảm bại hay chiêu trò của các thế lực bóng đá châu Âu?
/ vnexpress.net