Pate Minh Chay chứa độc tố: Hơn 1.000 người Hà Nội mua sản phẩm

Hơn 1.000 khách ở Hà Nội đã mua sản phẩm pate Minh Chay và được Chi cục ATVSTP thông báo ngừng sử dụng.

Liên quan vụ pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên lối sống mới (địa chỉ tại tổ 2, thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội) chứa vi khuẩn độc lực mạnh, ông Trần Ngọc Tụ - Chị cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội vừa thông tin về kết quả điều tra, giám sát vụ việc này.

Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Chi cục nhanh chóng vào cuộc, điều tra, xử lý. Ngày 20/8, Chi cục đã kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Hai thành viên lối sống mới, qua đó lấy 3 mẫu gồm Pate Minh chay, Ruốc nắm heri vị hảo hạn và Muối vừng bát bảo đặc biệt gửi Viện Kiểm nghiệm Aan toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia.

Pate Minh Chay chứa độc tố: Hơn 1.000 người Hà Nội mua sản phẩm - 1
Sản phẩm pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên lối sống mới. (Ảnh: TP)

Tại buổi kiểm tra, tuy cơ sở có giấy tờ pháp lý liên quan nhưng điều kiện vệ sinh còn tồn tại nhiều vấn đề như: Nhân viên sản xuất không đeo khẩu trang, tường nền 1 số chỗ bong tróc và dụng cụ thu gom rác thải rắn không có nắp đậy, không ghi nhãn đúng quy định.

Với những sai phạm trên, cơ sở bị xử lý vi phạm hành chính 17,5 triệu đồng. Đoàn kiểm tra của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm đã yêu cầu công ty dừng hoạt động sản xuất, tạm dừng lưu thông sản phẩm Pate Minh Chay.

“Chúng tôi cũng thông báo đến khách hàng mua sản phẩm pate Minh Chay ngừng sử dụng, niêm phong và bảo quản tách biệt sản phẩm pate Minh Chay sản xuất từ ngày 1/7 đến ngày 28/8 với các thực phẩm khác.

Đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh đã mua sản phẩm Pate Minh Chay sản xuất trong thời gian trên cũng được thông báo không sử dụng sản phẩm để chế biến thực phẩm, niêm phong và bảo quản sản phẩm tại cơ sở”, ông Tụ nói.

Chi cục cũng thông báo thu hồi và xử lý các sản phẩm pate Minh Chay. Qua kiểm tra, rà soát, có hơn 1.000 khách trên địa bàn đã mua sản phẩm trên. Chi Cục cũng thông báo cho tất cả những trường hợp này để có biện pháp xử lý, thu hồi.

Ngày 28/8, Chi cục ATVSTP Hà Nội tiếp tục kiểm tra và lấy 18 mẫu thực phẩm tại Công ty TNHH Hai thành viên lối sống mới và giao Viện Kiểm nghiệm ATVSTP quốc gia để kiểm nghiệm.

Trong lần kiểm tra này, đơn vị phát hiện cơ sở sản xuất của Công ty TNHH Hai thành viên lối sống mới vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề như quy trình sản xuất không theo quy định một chiều, Các khu vực sơ chế, chế biến không phân khu riêng biệt. Kết cấu nhà xưởng một số bị bong tróc, không bảo đảm vệ sinh. Cống rãnh sàn hở, có xuất hiện côn trùng ở khu vực chế biến.

Hơn nữa, trang thiết bị, dụng cụ sơ chế, chế biến của cơ sở này không bảo đảm vệ sinh, một số thiết bị không có kiểm định theo quy định (nồi hấp, tủ sấy). Điều kiện bảo quản trong vận chuyển của sản phẩm pate Minh Chay không bảo đảm theo hướng dẫn.

Đặc biệt, kiểm tra nội dung nhãn của sản phẩm pate Minh Chay phát hiện 2 nhãn có nội dung không trùng khớp về hướng dẫn bảo quản.

Hiện, cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Những vụ ngộ độc botulinum khủng khiếp trên thế giới Những vụ ngộ độc botulinum khủng khiếp trên thế giới
Sức khỏe 2 bệnh nhân ở Hà Nội bị ngộ độc pate Minh Chay hiện ra sao? Sức khỏe 2 bệnh nhân ở Hà Nội bị ngộ độc pate Minh Chay hiện ra sao?
Từ vụ ngộ độc pate Minh Chay: Ai bồi thường cho nạn nhân? Từ vụ ngộ độc pate Minh Chay: Ai bồi thường cho nạn nhân?
Dùng thuốc gần 190 triệu đồng/lọ để cứu bệnh nhân ngộ độc pate Minh Chay Dùng thuốc gần 190 triệu đồng/lọ để cứu bệnh nhân ngộ độc pate Minh Chay

/ vtc.vn