Ôtô quá tải vọt ga bỏ chạy mặc thanh tra giao thông bám cửa xe

Chở quá tải, tài xế ôtô biển Bình Định vẫn nhấn ga bỏ chạy qua trạm cân mặc cho thanh tra giao thông ở Hải Phòng đu bám bên cánh cửa.

Theo Vietnamnet, Chánh thanh tra Sở GTVT Hải Phòng Hoàng Tiến Nam vừa xác nhận, vào khoảng 13h ngày 26/8, một cán bộ thanh tra của đơn vị phải bám vào cửa buồng lái xe khi một xe tải biển số Bình Định bị kiểm tra tải trọng trên quốc lộ 10.

oto qua tai vot ga bo chay mac thanh tra giao thong bam cua xe

Ôtô quá tải vọt ga bỏ chạy dù bị thanh tra giao thông bám cửa xe. Ảnh: Vietnamnet

Cụ thể, vào thời điểm trên, phát hiện xe tải BKS 77C-107.09 có dấu hiệu chở hàng quá tải, một cán bộ thanh tra giao thông đã ra hiệu dừng xe.

Khi cơ quan chức năng đang kiểm tra thì tài xế xe tải tăng tốc bỏ chạy. Cán bộ thanh tra giao thông kể trên vội bám vào cửa buồng lái yêu cầu lái xe dừng lại nhưng người này không chấp hành.

Xe tải bỏ chạy được khoảng 3km thì bị 1 xe khách tuyến Quảng Ninh - Thái Bình ngăn chặn. Tổ công tác của trạm cân cũng đã kịp thời có mặt để khống chế.

VnExpress cho hay, danh tính lái xe sau đó được làm rõ là Võ Văn Tùng. Phương tiện đã được áp tải về trạm cân. Theo kết quả kiểm tra, chiếc xe đã chở quá tải trọng hơn 88%, quá tải cầu đường trên 53%.

Sau khi lập biên bản vi phạm hành chính, thanh tra giao thông Hải Phòng đã tạm giữ chiếc xe vi phạm để xử lý.

Liên quan vụ việc, Tri thức trực tuyến đăng tải thông tin cho biết, Chánh thanh tra giao thông Hải Phòng cũng đã báo cáo vụ việc cho cơ quan chức năng, đề nghị xử lý cả tài xế có hành vi chống người thi hành công vụ, coi thường tính mạng người khác.

Vũ Đậu (T/h)

oto qua tai vot ga bo chay mac thanh tra giao thong bam cua xe Chống đối CSGT khi làm nhiệm vụ: Cần liều thuốc “đặc trị“?

Để giải quyết việc chống người thi hành công vụ, ngoài chế tài xử phạt nặng cần chú trọng giáo dục nâng cao ý thức, ...

oto qua tai vot ga bo chay mac thanh tra giao thong bam cua xe Mẹ chú rể lớn tiếng chống đối CSGT: 'Chị rất nóng tính'

Bị dừng xe vì một thành viên trong đoàn đón dâu đốt pháo, mẹ chú rể đã xuống xe lớn tiếng, chống đối lực lượng ...

oto qua tai vot ga bo chay mac thanh tra giao thong bam cua xe CSGT bị đấm vào đầu khi đang xử lý vi phạm

Khi lực lượng CSGT lập biên bản vi phạm, đối tượng đã ra sức chống đối rồi đấm vào đầu 1 CSGT

/ www.doisongphapluat.com