Ông Zelensky ngụ ý Bakhmut đã rơi vào tay Nga?

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 21/5 cho biết Bakhmut hiện chỉ còn “ở trong trái tim chúng tôi”, vài giờ sau khi Bộ Quốc phòng Nga báo cáo rằng lực lượng quân sự tư nhân Wagner, với sự hỗ trợ của quân đội Nga, đã giành kiểm soát thành phố này.

Ông Zelensky ngụ ý Bakhmut đã rơi vào tay Nga?  -0
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh AP. 

Phát biểu bên cạnh Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Hội nghị thượng đỉnh G7 ở Hiroshima, Nhật Bản, ông Zelensky cho biết ông tin rằng thành phố đã thất thủ, đồng thời ngụ ý rằng “không còn gì ở đó, họ (Nga) đã phá hủy mọi thứ”. “Cho đến hôm nay, Bakhmut chỉ còn tồn tại trong trái tim của chúng tôi. Không có gì ở nơi này”, ông Zelensky cho biết.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga trên kênh Telegram được đưa ra khoảng 8 giờ sau tuyên bố tương tự của người đứng đầu Wagner, Yevgeny Prigozhin. Chính quyền Ukraine vào thời điểm đó cho biết cuộc chiến giành Bakhmut vẫn đang tiếp diễn.

Trận chiến kéo dài 8 tháng để giành lấy thành phố ở miền đông Ukraine là cuộc xung đột dài nhất và đẫm máu nhất ở Ukraine.

Các nhà phân tích cho rằng sự thất thủ của Bakhmut sẽ là một đòn giáng mạnh vào Ukraine và mang lại một số lợi thế chiến thuật cho Nga nhưng sẽ không mang tính quyết định đối với kết quả của cuộc chiến.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/ong-zelensky-ngu-y-bakhmut-da-roi-vao-tay-nga--i694254/

Duy Tiến / cand.com.vn