Ông Trump xác nhận sẽ đáp trả Syria trong vòng 24-48h tới

Trong cuộc họp với nội các chính phủ ngày hôm 9/4, Tổng thống Trump đã tuyên bố ông sẽ đưa ra quyết định đáp trả các cáo buộc về vụ tấn công hóa học ở thành phố Douma, Đông Ghouta, Syria.

Phát biểu với báo giới trong cuộc họp nội các hôm qua, Tổng thống Trump nói: "Chúng ta không cho phép những hành động tàn bạo này". Ông chủ Nhà Trắng cũng nói rằng, ông gần như chắc chắn thủ phạm đứng sau vụ tấn công hóa học ở Douma, Đông Ghouta, Syria hồi tuần trước khiến hơn 70 người thiệt mạng và ảnh hưởng đến hàng trăm người.

ong trump xac nhan se dap tra syria trong vong 24 48h toi

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: The Washington Post

Khi được hỏi về các phương án quân sự mà Mỹ có thể dùng để đáp trả, ông Trump nói: "Không gì là không thể. Nếu đó là Nga, Syria hay Iran, chúng ta sẽ tính toán, chúng ta sẽ sớm biết câu trả lời thôi. Chúng ta đều đang rất nóng lòng chờ xem. Chúng ta sẽ đưa ra quyết định quan trọng trong vòng 24-48h tới".

Được biết, vụ tấn công hóa học diễn ra hôm 7/4 vừa qua khi gần như toàn bộ khu vực thành phố Douma đã được lực lượng ủng hộ ông Assad giải phóng khỏi các lực lượng phiến quân.

Hôm 8/4, Tổng thống Trump đã đăng lên Twitter rằng kẻ gây ra vụ tấn công hóa học (ám chỉ Syria) sẽ phải "trả giá đắt".

"Dù kẻ chủ mưu là người Nga, Syria, Iran, hay tất cả bọn họ, nhất định chúng tôi sẽ điều tra làm rõ chân tướng vụ việc", ông Trump nói.

Tuy nhiên, hôm 9/4, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết lực lượng viện trợ Nga đã tới khu vực này nhưng họ không tìm thấy dấu vết của các loại vũ khí hóa học đã được sử dụng để tấn công người dân Douma.

ong trump xac nhan se dap tra syria trong vong 24 48h toi Trump vừa tuyên bố rút khỏi Syria, vụ tấn hóa học buộc ông phải ở lại

Mỹ đứng trước sự lựa chọn có tiếp tục tham gia chiến sự Syria hay không. Tổng thống Trump, người ủng hộ quan điểm "nước ...

ong trump xac nhan se dap tra syria trong vong 24 48h toi Giá phải trả” mà ông Trump đe dọa Syria "đắt"cỡ nào?

Hôm 8-4, Tổng thống Mỹ Donald Trump lên án người đồng cấp Syria Bashar al-Assad cũng như các đồng minh Nga và Iran về “vụ ...

ong trump xac nhan se dap tra syria trong vong 24 48h toi Trump dọa trả đũa vụ tấn công hóa học ở Syria

Ông Trump hôm nay tuyên bố Syria sẽ "phải trả giá đắt" sau khi chính phủ nước này bị cáo buộc tấn công hóa học ...

Vũ Đậu (T/h)

/ http://www.doisongphapluat.com