Ông Trump và Biden lên tiếng sau khi Giám đốc Sở Mật vụ Mỹ từ chức

Sau khi Giám đốc Sở Mật vụ Mỹ từ chức, cựu Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Joe Biden lập tức lên tiếng.

“Bà đã tận tụy và liều mạng để bảo vệ đất nước chúng ta trong suốt sự nghiệp của mình tại Sở Mật vụ Mỹ. Chúng tôi đặc biệt cảm ơn bà vì đã đáp lại lời kêu gọi lãnh đạo Sở Mật vụ trong suốt thời gian qua và biết ơn vì sự phục vụ của bà đối với gia đình chúng tôi.

Là một nhà lãnh đạo, cần có danh dự, lòng dũng cảm và sự chính trực đáng kinh ngạc để chịu trách nhiệm cho tổ chức vốn phải thực hiện nhiều nhiệm vụ đầy thách thức trong hệ thống dịch vụ công”, Tổng thống Mỹ Joe Biden chia sẻ.

Tổng thống Mỹ cho biết thêm cuộc đánh giá độc lập nhằm điều tra sự việc xảy ra vào ngày 13/7 vẫn đang tiếp tục và ông mong muốn cơ quan chức năng sẽ sớm công bố kết luận của cuộc đánh giá này. 

Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và ông Donald Trump (phải).

Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và ông Donald Trump (phải).

“Chúng ta đều biết ngày hôm đó đã xảy ra những gì. Tôi chúc Kimberly Cheatle mọi điều tốt đẹp nhất và tôi sẽ sớm lên kế hoạch bổ nhiệm một Giám đốc mới”, ông nói thêm. 

Ngay sau đó, Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas tuyên bố bổ nhiệm Phó giám đốc Sở Mật vụ Mỹ Ronald RoweRowe làm quyền Giám đốc, người làm việc hơn hai thập kỷ tại Sở Mật vụ.

Trong khi đó, cựu Tổng thống Donald Trump tuyên bố chính quyền ông Joe Biden không bảo vệ ông đúng cách và ông "buộc phải chịu đạn vì nền dân chủ" sau vụ ám sát hụt. 

“Chính quyền Biden đã không bảo vệ tôi đúng cách và tôi buộc phải chịu một viên đạn vì nền dân chủ. Đó là vinh dự lớn lao của tôi khi được làm như vậy", ông Donald Trump đăng trên Truth Social. 

Phản ứng trên của cựu Tổng thống Mỹ được đưa ra ngay sau khi Giám đốc Sở Mật vụ Kimberly Cheatle nộp đơn từ chức. Bà Kimberly Cheatle thừa nhận với Quốc hội Mỹ rằng cơ quan này đã thất bại vào ngày xảy ra vụ ám sát ông Donald Trump.

Hôm 23/7, Giám đốc Sở Mật vũ Mỹ Kimberly Cheatle nộp đơn từ chức trong bối cảnh Cơ quan Mật vụ Mỹ chịu sự giám sát chặt chẽ vì sai sót trong công tác an ninh khiến cựu Tổng thống Donald Trump bị thương trong vụ nổ súng tại buổi vận động ở hạt Butler, bang Pennsylvania.

Kông Anh / VTC News