Ông Trump tuyên bố quay lại địa điểm bị ám sát

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông sẽ sớm quay lại nơi bị ám sát hụt để tham gia cuộc mít-tinh khác tại đây.

Ngày 26/7 (giờ địa phương), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông sẽ sớm tổ chức một cuộc mít-tinh khác tại Butler, Pennsylvania - nơi một tay súng đã bắn và làm ông bị thương trong cuộc vận động tranh cử gần 2 tuần trước.

"Tôi sẽ quay lại Butler, Pennsylvania để tham dự một cuộc mít-tinh lớn và tuyệt vời", ông Trump viết trên mạng xã hội Truth Social. Ông không đưa ra ngày cụ thể nhưng lưu ý rằng "hãy theo dõi" để biết thêm chi tiết.

Lực lượng an ninh bảo vệ ông Trump sau những tiếng súng nổ tại cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania, hôm 13/7. (Ảnh: Reuters)

Lực lượng an ninh bảo vệ ông Trump sau những tiếng súng nổ tại cuộc vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania, hôm 13/7. (Ảnh: Reuters)

Tuyên bố của ông Trump đưa ra trong bối cảnh các quan chức Sở Mật vụ Mỹ khuyến khích nhóm chiến dịch tranh cử của ông tránh tổ chức ngoài trời sau vụ ám sát hụt xảy ra gần đây.

Để đề phòng nguy cơ an ninh, nhóm của ông Trump đang tìm kiếm địa điểm trong nhà có thể đáp ứng số lượng lớn người tham dự. Tuy nhiên, các cuộc mít tinh trong nhà được cho là rất tốn kém và có sức chứa ít hơn so với sự kiện ngoài trời.

Trong khi đó, bà Harris, người phụ nữ da màu đầu tiên và người Mỹ gốc Á đầu tiên giữ chức Phó tổng thống Mỹ, đã nhanh chóng củng cố sự ủng hộ của đảng Dân chủ sau khi Tổng thống Joe Biden chỉ định bà kế nhiệm ông tuần trước.

Một cuộc thăm dò của Wall Street Journal vào ngày 26/7 cho thấy ông Trump nhận được 49% sự ủng hộ so với 47% của Harris. Một cuộc thăm dò của tờ báo này vào đầu tháng cho thấy ông Trump dẫn trước ông Biden với tỷ lệ 48% - 42%.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama và vợ Michelle đã thêm tên của họ vào danh sách những đảng viên Dân chủ nổi tiếng đoàn kết ủng hộ nỗ lực chạy đua vào Nhà Trắng của bà Harris sau khi ông Biden, 81 tuổi, kết thúc chiến dịch tái tranh cử.

Vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama lên tiêng ủng hộ Phó tổng thống Harris tranh cử. (Ảnh: Bloomberg)

Vợ chồng cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama lên tiêng ủng hộ Phó tổng thống Harris tranh cử. (Ảnh: Bloomberg)

"Chúng tôi gọi điện để nói rằng chúng tôi vô cùng tự hào khi ủng hộ bà và sẽ làm mọi thứ có thể để giúp bà vào được Phòng Bầu dục", ông Obama nói với bà Harris trong cuộc điện thoại được chiến dịch đăng tải dưới dạng video trực tuyến.

Harris, người cũng sẽ là nữ tổng thống đầu tiên của quốc gia này nếu bà giành chiến thắng trong cuộc bầu cử ngày 5/11, bày tỏ cảm kích: "Cảm ơn cả hai. Điều này có ý nghĩa rất lớn".

Ông Barack Obama, vị tổng thống da màu đầu tiên của Mỹ, và bà Michelle vẫn nằm trong số những nhân vật được yêu thích nhất trong đảng Dân chủ, sau gần 8 năm ông rời nhiệm sở. Một cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos vào đầu tháng này cho thấy 55% người Mỹ và 94% đảng viên Dân chủ có cái nhìn thiện cảm về bà Michelle Obama.

Động thái của vợ chồng cựu Tổng thống Obama có thể giúp tăng cường sự ủng hộ và gây quỹ cho chiến dịch cho bà Harris, thậm chí báo hiệu rằng ông Obama có thể sẽ tham gia chiến dịch vận động cho bà Harris.

Hoa Vũ / VTC News