Ông Trump tuyên bố có biểu tình ‘lớn’ vào ngày 6/1

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, sẽ có cuộc biểu tình lớn diễn ra tại thủ đô Washington vào ngày 6/1 để phản đối kết quả bầu cử năm 2020.

Hôm 1/1/2021, trên Twitter, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, có một cuộc biểu tình lớn (có tên gọi “StopTheSteal” - Ngừng đánh cắp") diễn ra ở thủ đô Washington vào lúc 11 giờ sáng (giờ địa phương), ngày 6/1 - cùng ngày Quốc hội Mỹ bỏ phiếu xác nhận kết quả bầu cử tổng thống.

“Cuộc biểu tình lớn ở Washington sẽ diễn ra lúc 11 giờ sáng. vào ngày 6/1. Hãy theo dõi chi tiết địa điểm. StopTheSteal!”, Tổng thống Donald Trump cho biết trên Twitter.

Ông Trump tuyên bố có biểu tình ‘lớn’ vào ngày 6/1 - 1
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Getty)

Tuy nhiên dòng tweet này đã bị xóa. Sau khi dòng tweet đầu tiên bị xóa, vài phút sau, ông Trump đã đăng một dòng tweer với nội dung tương tự. Theo đó, ông Trump thông báo về một cuộc biểu tình phản đối kết quả bầu cử diễn ra vào ngày 6/1.

“Số lượng bằng chứng lớn sẽ được đưa ra vào ngày 6/1. Chúng tôi đã thắng lớn”, dòng tweet của Trump cho hay.

Hôm 19/12, ông Trump khẳng định sẽ có một cuộc biểu tình dữ dội ở Washington vào ngày 6/1, đồng thời tiếp tục phủ nhận việc ông đã thua cuộc bầu cử.

Đến nay, Tổng thống đương nhiệm Donald Trump đã từ chối nhượng bộ, không công nhận ông Joe Biden là người chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020. Ông Trump tiếp tục thách thức kết quả bầu cử tại các tòa án trong khi tuyên bố "gian lận bầu cử lớn".

Hôm 14/12/2020, Đại cử tri đoàn bỏ phiếu công nhận chiến thắng của ông Joe Biden - 306 phiếu bầu, với Donald Trump - 232 phiếu. Tuy nhiên, tổng thống đương nhiệm dường như vẫn cam kết không nhượng bộ, tiếp tục tuyên bố cuộc bầu cử vừa qua là "gian lận".

Ngày 6/1 là ngày Quốc hội Mỹ nhóm họp để thông qua kết quả bỏ phiếu bầu cử tổng thống của đại cử tri đoàn.

Ít nhất 140 nghị sĩ Cộng hòa được cho là đã đồng ý thách thức kết quả kiểm phiếu của đại cử tri tại phiên họp quốc hội ngày 6/1. Kế hoạch thách thức việc chứng nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden tại phiên họp tại Quốcc hội Mỹ tới đây cũng nhận được sự đồng ý từ Thượng nghị sĩ Cộng hòa Josh Hawley.

Phó Tổng thống Mike Pence, kiêm Chủ tịch Thượng viện Mỹ, hôm 6/1 sẽ chủ trì phiên họp xác nhận kết quả bỏ phiếu của đại cử tri đoàn và tuyên bố người giành chiến thắng trong bầu cử tổng thống Mỹ 2020.

KÔNG ANH (Nguồn: Sputnik)

Tổng thống Trump: ‘Chúng tôi phải được nhớ đến vì những gì đã làm’ Tổng thống Trump: ‘Chúng tôi phải được nhớ đến vì những gì đã làm’
Chi tiết gói cứu trợ Covid-19 trị giá 900 tỷ USD mà Tổng thống Trump vừa ký duyệt Chi tiết gói cứu trợ Covid-19 trị giá 900 tỷ USD mà Tổng thống Trump vừa ký duyệt
Nổ kinh hoàng ở Mỹ: Ông Trump và Biden nói gì? Nổ kinh hoàng ở Mỹ: Ông Trump và Biden nói gì?

/ vtc.vn