Ông Trump tụt gần 300 hạng trên danh sách tỷ phú Forbes

Từ khi bước vào Nhà Trắng tháng 1/2017 cho đến khi ông rời đi vài tháng trước, tài sản của Donald Trump đã giảm gần một phần ba, từ 3,5 tỷ USD xuống còn 2,4 tỷ USD.

Theo Forbes, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, người luôn tự hào về sự nhạy bén trong kinh doanh của mình, đã từ chối thoái vốn khi nhậm chức. Nếu bán hết số tài sản vào năm 2017 và tái đầu tư vào thị trường sau này, ước tính ông đã có thể giàu hơn 1,6 tỷ USD.

Trong khi giá trị tài sản của Trump sụt giảm, chỉ số S&P 500 đã tăng giá 70%.

Ông Trump tụt gần 300 hạng trên danh sách tỷ phú Forbes - 1
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Forbes)

Cụ thể, số tài sản của ông ước tính khoảng 2,4 tỷ USD, đang đạt vị trí thứ 1.299 trong danh sách tỷ phú của Forbes, giảm so với vị trí thứ 1.001 năm ngoái. Thực ra, Trump đã giàu hơn một năm trước, nhưng ông không thể theo kịp các tỷ phú khác trong danh sách, những người có số tài sản tăng vọt.

Để so sánh, rapper Kanye West đứng thứ 1750 trong danh sách với giá trị tài sản 1,8 tỷ USD, trong khi Kim Kardashian cũng tham gia danh sách và hiện đứng thứ 2674.

Phân tích các tài sản của Trump cho thấy sự sụt giá trị 217 triệu USD tại không gian văn phòng bán lẻ tại Đại lộ số 5 nằm ở số 6 Phố Đông 57, giảm 195 triệu USD tại số 40 Phố Wall, tăng 102 triệu USD tại khu phức hợp ba tòa nhà ở San Francisco, và giảm 163 triệu USD trong quản lý khách sạn và xây dựng thương hiệu.

Đại dịch đã ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu cũng tiếp tục gây thiệt hại cho khối tài sản cá nhân của cựu Tổng thống Donald Trump.

Tổng tài sản của ông Trump mà Forbes ước tính gần tương đương với khối tài sản ước tính 2,3 tỷ USD của Trump trong một phân tích riêng vào tháng trước của Bloomberg. Con số này giảm so với 3 tỷ USD trước khi ông nhậm chức.

Bloomberg trích lời cố vấn bất động sản Ruth Colp-Haber nói rằng Trump đang phải đối mặt với 3 khó khăn liên quan đến COVID-19, tuổi tác và hậu quả của cuộc biểu tình bạo lực của những người ủng hộ.

PHƯƠNG ANH (Nguồn: Daily Mail)

Điểm khác thường trên bàn làm việc mới của cựu Tổng thống Trump Điểm khác thường trên bàn làm việc mới của cựu Tổng thống Trump
Cựu Tổng thống Trump ra mắt trang web mới Cựu Tổng thống Trump ra mắt trang web mới
Ông Trump kêu gọi kỷ lục 2,2 tỷ USD tài trợ cho đảng Cộng hòa Ông Trump kêu gọi kỷ lục 2,2 tỷ USD tài trợ cho đảng Cộng hòa

/ vtc.vn