Ông Trump tới Crimea sẽ khởi đầu thời kỳ mới của trật tự thế giới

Nghị sĩ Duma Quốc gia đại biểu của khu vực Crimea, bà Natalya Poklonskaya cho rằng nếu như Tổng thống Mỹ Donald Trump lần đầu đến thăm Crimea thuộc Nga thì đây có thể là khởi đầu của một giai đoạn mới với trật tự thế giới.

ong trump toi crimea se khoi dau thoi ky moi cua trat tu the gioi

Bà Natalya Poklonskaya.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã gặp gỡ hôm Chủ nhật, bắt tay nhau qua ranh giới phân định quân sự chia cắt bán đảo Triều Tiên làm hai miền, hai quốc gia sau đó tiến hành hội đàm. Cuộc gặp diễn ra tại làng Panmunjom ở khu phi quân sự liên Triều. Cùng đi với ông Trump đến Panmunjom có cả Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

"Hôm nay, một trong những tin thời sự nổi bật của chính trị thế giới là Donald Trump đến lãnh thổ CHDCND Triều Tiên. Quả thực đây là bước đi quan trọng và nghiêm túc! Nhưng Trump có cơ hội phá vỡ mọi kỷ lục của tin tức thế giới nếu ông trở thành vị Tổng thống Mỹ đầu tiên tiến hành chuyến thăm thân thiện đến Crimea của Nga! Như tôi hiểu, thế mới là tin tức ra tin tức!”, bà Poklonskaya nói với Sputnik.

Theo lời nữ nghị sĩ, chuyến thăm của Tổng thống Mỹ tới Crimea sẽ có thể khởi đầu một giai đoạn mới của trật tự thế giới, dựa trên nền tảng tôn trọng và tuân thủ các quyền và tự do của con người đã được các văn kiện quốc tế quy nhận.

ong trump toi crimea se khoi dau thoi ky moi cua trat tu the gioi Những lý do khiến Trump - Tập hòa hoãn tại G20

Cuộc gặp bên lề G20 của Mỹ và Trung Quốc ở thế cần hòa hoãn để duy trì tăng trưởng và tránh đẩy kinh tế ...

ong trump toi crimea se khoi dau thoi ky moi cua trat tu the gioi Cuộc gặp phá vỡ mọi chuẩn mực ngoại giao của Trump - Kim

Lời mời gặp đưa ra trên Twitter và các nhà ngoại giao hai nước dường như không đủ thời gian để thống nhất một kế ...

ong trump toi crimea se khoi dau thoi ky moi cua trat tu the gioi Putin: Nga sẽ làm tất cả để cải thiện quan hệ với Mỹ

Tổng thống Nga bày tỏ thiện chí với Washington khi gặp người đồng cấp Mỹ tại G20.