Ông Trump đối mặt với cáo trạng mới

Văn phòng của công tố viên đặc biệt Jack Smith đã đệ trình bản cáo trạng sửa đổi đối với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump về vụ lật kèo bầu cử Tổng thống năm 2020.

Động thái của Văn phòng công tố viên đặc biệt Jack Smith diễn ra ngay sau phán quyết của tòa án cấp cao cho rằng ông Donald Trump được miễn trừ một phần việc truy tố. Bản cáo trạng mới nhất cáo buộc ứng cử viên Tổng thống của Đảng Cộng hòa âm mưu lật ngược kết quả bỏ phiếu năm 2020.

Cựu Tổng thống Donald Trump bác bỏ bản cáo trạng này và cho rằng đây là nỗ lực nhằm chuyển hướng sự chú ý của cử tri Mỹ khỏi những thảm họa mà chính quyền hiện tại gây ra cho đất nước.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)

"Đây chỉ là nỗ lực can thiệp vào cuộc bầu cử và đánh lạc hướng người dân Mỹ khỏi những thảm họa mà Phó Tổng thống Kamala Harris gây ra cho quốc gia, như cuộc tấn công biên giới, tội phạm di cư, lạm phát tràn lan, mối đe dọa của Thế chiến thứ III và nhiều hơn nữa…", ông Donald Trump viết trên trang Truth Social.

Bản cáo trạng được đại bồi thẩm đoàn thông qua, với những thành viên lần đầu nghe công tố viên trình bày bằng chứng trong vụ án. Đội ngũ của ông Jack Smith khẳng định cáo trạng mới "thể hiện nỗ lực của chính phủ nhằm tôn trọng, thực thi những quyết định và chỉ dẫn từ tòa án tối cao".

Trước đó, công tố viên đặc biệt Jack Smith còn đệ đơn lên tòa phúc thẩm liên bang, đề nghị nối lại truy tố cựu Tổng thống Donald Trump trong vụ tài liệu mật.

"Quốc hội đã trao cho Bộ trưởng Tư pháp cũng như lãnh đạo nhiều cơ quan hành pháp khác thẩm quyền tổ chức cơ quan của họ nhằm thực thi các nhiệm vụ pháp luật giao phó", ông Jack Smith viết trong đơn gửi Tòa phúc thẩm liên bang ngày 26/8.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ được tổ chức ngày 5/11. Phó Tổng thống đương nhiệm Kamala Harris - ứng cử viên của đảng Dân chủ và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - ứng cử viên của đảng Cộng hòa đều đang vận động tranh cử.  

Theo khảo sát của RealClearPolitics, Phó Tổng thống Mỹ đang dẫn trước ông Donald Trump trên toàn quốc với tỷ lệ 0,5%. Cuộc thăm dò của New York Times/Siena cho thấy bà Harris dẫn trước ông Trump 4 điểm tại tiểu bang Pennsylvania, Michigan và Wisconsin. 

https://vtcnews.vn/ong-trump-doi-mat-voi-cao-trang-moi-ar892262.html

KÔNG ANH(Nguồn: TASS) / VTC News