Ông Trump dẫn trước ông Biden trong khảo sát mới

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nới rộng khoảng cách dẫn trước so với Tổng thống Joe Biden trong hai cuộc khảo sát được thực hiện sau cuộc tranh luận tuần trước.

Theo Forbes, ông Trump đang dẫn trước ông Biden sáu điểm phần trăm trong cuộc khảo sát mới của New York Times/Siena College đối với 1.532 cử tri trên toàn quốc. Cuộc khảo sát được thực hiện từ 28/6 đến 2/7, với kết quả ông Trump có thêm 3 điểm phần trăm so với tuần trước đó.

Đây cũng là khoảng cách dẫn trước lớn nhất của ông Trump trong bất kỳ cuộc thăm dò nào được thực hiện kể từ khi ông phát động chiến dịch tranh cử tổng thống đầu tiên vào năm 2015.

Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu tổng thống Donald Trump. (Ảnh: Bloomberg)

Tổng thống Mỹ Joe Biden và cựu tổng thống Donald Trump. (Ảnh: Bloomberg)

Ngoài ra, khảo sát cho thấy hơn một nửa số đảng viên Dân chủ (59%) được hỏi cho rằng ông Biden quá lớn tuổi để trở thành tổng thống nhiệm kỳ tiếp theo. Tỷ lệ này tăng 8 điểm phần trăm kể từ cuộc tranh luận, trong khi 74% cử tri nói chung và 79% cả đảng viên Cộng hòa và độc lập đều cho rằng ông quá lớn tuổi. 

Tuy nhiên, tỷ lệ cử tri Cộng hòa được khảo sát muốn ông Biden tiếp tục cuộc đua cũng tăng ba điểm phần trăm sau cuộc tranh luận, trong khi tỷ lệ cử tri Dân chủ muốn ông tiếp tục giảm bốn điểm phần trăm. 

Một cuộc khảo sát của tạp chí Phố Wall đối với 1.500 cử tri cũng được thực hiện từ 29/6 đến 2/7 cho thấy kết quả tương tự, nghĩa là ông Biden kém ông Trump sáu điểm, khoảng cách xa nhất của ông Trump so với ông Biden trong các cuộc khảo sát của tạp chí tính đến năm 2021. Khoảng cách này hồi tháng 2 là 2 điểm phần trăm.

Tỷ lệ ủng hộ ông Biden theo khảo sát này là 34% và tỷ lệ cử tri cho rằng ông quá lớn tuổi để tranh cử tổng thống đã tăng 7 điểm so với tháng 2, tương đương 76% cử tri Dân chủ được hỏi. 

Một cuộc thăm dò của CBS/YouGov cũng được thực hiện trong cùng khoảng thời gian tại 7 tiểu bang chiến trường quan trọng có khả năng quyết định người chiến thắng trong cuộc bầu cử, cho thấy ông Trump dẫn trước ông Biden ba điểm, sau khi kém một điểm vào tháng 6.

Còn theo công cụ theo dõi các cuộc thăm dò của RealClearPolitics, tiến vào cuộc tranh luận tiếp theo, ông Trump đang dẫn trước ông Biden 1,5 điểm trên toàn quốc.

Cuộc tranh luận này sẽ được coi là một trong những đêm quan trọng nhất đối với các ứng cử viên trong chu kỳ bầu cử năm nay. Bất kỳ sự thay đổi nào về tỷ lệ ủng hộ cũng có thể ảnh hưởng đến kết quả, và 16% cử tri cho biết họ sẵn sàng thay đổi người mà họ dự định bỏ phiếu vào tháng 11 dựa trên thành tích tranh luận của các ứng cử viên, trong một cuộc thăm dò của Đại học Quinnipiac công bố vào 3/7.

https://vtcnews.vn/ong-trump-dan-truoc-ong-biden-trong-khao-sat-moi-ar881337.html

PHƯƠNG ANH (Nguồn: Forbes ) / VTC News