Ông Trump có thể tiết lộ đoạn video về cuộc khám xét của FBI

Một số đồng minh của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang thúc giục ông công khai đoạn video CCTV khi các nhân viên FBI khám xét nơi ở của ông ở Mar-a-Lago.

Theo CNN, một nhân vật thân cận với ông Trump cho biết đoạn video CCTV (camera an ninh) đã được giữ kín đến mức các trợ lý của cựu Tổng thống không chắc liệu ông Trump có được xem nó đầy đủ hay không. "Tôi không nghĩ nó được chia sẻ bởi bất kỳ ai ngoài các luật sư", người này nói.

Một số phụ tá và đồng minh của ông Trump đã khuyến khích cựu Tổng thống cung cấp một số đoạn video cho công chúng, tin rằng nó có thể truyền một luồng năng lượng lớn cho đảng Cộng hòa. Theo nguồn tin của CNN, đã có các cuộc thảo luận về việc đưa đoạn phim vào quảng cáo kiểu chiến dịch, tin rằng đoạn phim có thể củng cố tuyên bố của ông Trump về cuộc "đàn áp chính trị".

Ông Trump có thể tiết lộ đoạn video về cuộc khám xét của FBI - 1

Dinh thự Mar-a-lago tại bãi biển của ông Trump. (Ảnh: AP)

Một người khác cho biết vấn đề không phải là liệu cựu Tổng thống và nhóm của ông có phát hành bất kỳ đoạn video nào hay không, mà là khi nào, ví dụ như tung đoạn phim trước khi ông đưa ra tuyên bố tranh cử.

Tuy nhiên cũng có người cảnh báo về rủi ro đối với cựu Tổng thống nếu ông phát hành các đoạn băng, vì điều này có thể tiết lộ trực quan về khối lượng tài liệu mà các đặc vụ liên bang thu giữ từ dinh thự bên bờ biển của ông, bao gồm cả các tài liệu đã được phân loại mật.

Ngoài ra, ông Trump cũng có thể sử dụng việc tung đoạn phim như một vũ khí chính trị mà không bao giờ thực sự làm như vậy.

Mặc dù không rõ chính xác đoạn phim giám sát có thể hiển thị những gì, Trump và các luật sư của ông nói rằng họ đã ghi âm cuộc khám xét ngày 8/8 của các nhà điều tra liên bang ngay cả sau khi các đặc vụ yêu cầu họ tắt camera an ninh. Bộ Tư pháp trước đó đã ra trát yêu cầu các đoạn phim giám sát từ dinh thự như một phần của cuộc điều tra, bao gồm cả ở bên ngoài căn phòng lưu giữ các tài liệu.

Cựu Tổng thống được cho là sẽ tái tranh cử vào năm 2024, mặc dù ông vẫn đang quyết định thời điểm chính thức khởi động chiến dịch. Ông cũng được cho là đang tìm cách thuê luật sư có kinh nghiệm để giúp điều hướng cuộc điều tra liên bang liên quan đến việc lưu giữ hồ sơ tại Mar-a-Lago.

https://vtc.vn/ong-trump-co-the-tiet-lo-doan-video-ve-cuoc-kham-xet-cua-fbi-ar695199.html

PHƯƠNG ANH(Nguồn: CNN ) / VTC News