Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump kiện bà Hillary Clinton

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump kiện bà Hillary Clinton, Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ cùng những cá nhân và thực thể khác vì cáo buộc ông thông đồng với Nga.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump kiện bà Hillary Clinton ảnh 1
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump kiện bà Hillary Clinton

Đơn kiện dài 108 trang được các luật sư của ông Trump đệ trình lên Tòa án Quận phía Nam bang Florida của Mỹ vào hôm 24-3-2022.

“Phối hợp cùng nhau, các bị đơn thêu dệt câu chuyện sai sự thật rằng đối thủ đảng Cộng hòa của họ, Donald J. Trump, thông đồng với quốc gia nước ngoài thù địch”, đơn kiện có đoạn viết.

Ngoài bà Hillary Clinton, các bị đơn trong vụ kiện bao gồm các cựu quan chức Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) James Comey, Andrew McCabe, Peter Strzok và Lisa Page; cựu điệp viên người Anh Christopher Steele, tác giả của hồ sơ chứa nhiều cáo buộc về mối liên hệ giữa ông Donald Trump với Nga; ông Jake Sullivan - hiện là Cố vấn An ninh quốc gia của Tổng thống Mỹ Joe Biden; và John Podesta - cựu Chủ tịch chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton vào năm 2016.

Theo đơn kiện, “ông Trump đã thiệt hại ít nhất 24 triệu USD, cũng như mất các cơ hội kinh doanh hiện tại và tương lai” do các hành động của bà Clinton, Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ và những bị đơn khác.

Hiện đại diện của bà Clinton chưa đưa ra bình luận gì về vụ kiện trên.

Mai Phương (Theo Guardian/Reuters)

Đồng minh lâu năm của cựu Tổng thống Donald Trump muốn mua CLB Chelsea Đồng minh lâu năm của cựu Tổng thống Donald Trump muốn mua CLB Chelsea
Lý do ông Donald Trump không ngừng ca ngợi Tổng thống Nga Lý do ông Donald Trump không ngừng ca ngợi Tổng thống Nga

/ www.anninhthudo.vn