Ông Trump bắt đầu bị xét xử vụ chi tiền bịt miệng sao khiêu dâm

Đây là phiên tòa đầu tiên trong số bốn cáo trạng của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump được đưa ra xét xử.

Sáng 15/4 (giờ địa phương), cựu Tổng thống Mỹ Trump đã trình diện tòa án tại New York trong vụ xét xử cáo buộc ông chi tiền bịt miệng ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels.

Nói với các phóng viên trước khi bước vào phòng xử án, ông Trump cho biết: "Chưa bao giờ có chuyện như thế này xảy ra".

Cựu Tổng thống Donald Trump tham dự ngày đầu tiên của phiên tòa xét xử hình sự tại Tòa án Hình sự Manhattan ở thành phố New York, Mỹ, ngày 15/4. (Ảnh: AP)

Cựu Tổng thống Donald Trump tham dự ngày đầu tiên của phiên tòa xét xử hình sự tại Tòa án Hình sự Manhattan ở thành phố New York, Mỹ, ngày 15/4. (Ảnh: AP)

Khoảng 200 người ủng hộ ông Trump có mặt bên ngoài tòa án và khoảng 40 cá nhân khác ở đó để phản đối cựu Tổng thống. Một nhóm người biểu tình mang theo biểu ngữ có dòng chữ “Không ai đứng trên pháp luật”.

Ông Donald Trump bị cáo buộc làm giả hồ sơ kinh doanh để chi tiền bịt miệng ngôi sao khiêu dâm Stormy Daniels, ém thông tin bất lợi trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2016.

 

Cuộc điều tra do công tố viên quận Manhattan Alvin Bragg phụ trách. Cựu Tổng thống 77 tuổi bác bỏ cáo buộc.

Daniels cho biết trong các cuộc phỏng vấn trên phương tiện truyền thông rằng cô đã gặp ông Trump tại một giải đấu golf dành cho người nổi tiếng ở Lake Tahoe vào tháng 7/2006, khi ông chủ yếu được biết đến với tư cách là người dẫn chương trình thực tế “The Apprentice”.

Daniels nói ông Trump mời cô đi ăn tối, còn đưa cô đến phòng khách sạn. Cả hai đã quan hệ tình dục vào đêm hôm đó, điều mà cựu Tổng thống phủ nhận.

Đây là phiên tòa hình sự đầu tiên đối với một cựu Tổng thống Mỹ và là phiên tòa đầu tiên trong số bốn cáo trạng của ông Trump được đưa ra xét xử.

Quá trình xét xử sẽ kéo dài ít nhất 6 tuần và ông Trump phải có mặt tại tòa 4 ngày làm việc mỗi tuần, trừ các thứ tư.

https://vtcnews.vn/ong-trump-bat-dau-bi-xet-xu-vu-chi-tien-bit-mieng-sao-khieu-dam-ar865284.html

HOA VŨ(Nguồn: Reuters, AP) / VTC News