Ông trùm vaccine mất vài tỉ đô trong vụ ly hôn đắt giá nhất Trung Quốc

Ông trùm vaccine Trung Quốc Du Weimin mất gần 3,3 tỉ USD cho vợ cũ trong vụ ly dị đắt giá nhất nước này.

ong trum vaccine mat vai ti do trong vu ly hon dat gia nhat trung quoc

Du Weimin - chủ tịch Công ty sản phẩm sinh học Kangtai Thâm Quyến. Ảnh: Shanghai.ist.

Du Weimin - Chủ tịch Công ty sản phẩm sinh học Kangtai Thâm Quyến - đã chuyển 161,3 triệu cổ phiếu công ty cho vợ cũ là Yuan Liping theo nội dung của thỏa thuận trong vụ ly hôn của cặp đôi, Shanghai.ist thông tin. Số cổ phiếu này có trị giá lên tới 3,29 tỉ USD.

Sau chuyển nhượng, Yuan nắm giữ khoảng 24% cổ phần của Kangtai dù bà đã ký văn bản để giao quyền bỏ phiếu của mình cho chồng cũ.

Kangtai là một nhà sản xuất vaccine Trung Quốc đã được niêm yết trên thị trường chứng khoán Thâm Quyến năm 2017. Công ty có cổ phiếu tăng mạnh trong năm nay sau khi công bố ý định phát triển vaccine COVID-19.

Du Weimin, 56 tuổi, sinh ra trong một gia đình nông dân ở vùng nông thôn tỉnh Giang Tây. Ông học hóa học ở trường đại học và làm việc trong ngành công nghệ sinh học. Ông thành lập công ty riêng năm 2004 và tiếp quản công ty Kangtai 5 năm sau đó.

Vợ ông, Yuan, 49 tuổi, được cho là người có quốc tịch Canada. Bà có bằng cử nhân kinh tế tại Đại học Kinh tế và Kinh doanh Quốc tế Bắc Kinh. Bà là giám đốc của Kangtai từ năm 2011 đến 2018 và hiện là phó tổng giám đốc của một công ty con.

Với vụ ly hôn đắt giá nhất Trung Quốc, Yuan hiện là một trong những người phụ nữ giàu có nhất thế giới.

Đây được xem là vụ ly hôn đắt nhất ở Trung Quốc cho tới nay. Trước đó, kỷ lục chia tài sản sau khi ly hôn thuộc về Wu Yajun - người từng được mệnh danh là tỉ phủ tự thân giàu nhất thế giới. Năm 2012, Wu Yajun chuyển 2,3 tỉ USD cổ phiếu của công ty Longfor Properties cho chồng cũ nên mất đi danh hiệu này.

Dù vậy, đây là những khoản tiền không đáng kể so với tài sản mà vợ cũ của tỉ phú Jeff Bezos - bà MacKenzie Bezos được nhận khi kết thúc cuộc hôn nhân của họ năm ngoái. Bà MacKenzie Bezos nhận được 4% cổ phần tại Amazon, trị giá khoảng 38 tỉ USD vào thời điểm đó.

Thanh Hà

ong trum vaccine mat vai ti do trong vu ly hon dat gia nhat trung quoc Ông trùm vaccine mất vài tỉ đô trong vụ ly hôn đắt giá nhất Trung Quốc

Ông trùm vaccine Trung Quốc Du Weimin mất gần 3,3 tỉ USD cho vợ cũ trong vụ ly dị đắt giá nhất nước này.

/ laodong.vn