Ông Tô Văn Động làm Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hà Nội

Ông Tô Văn Động – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hà Nội nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ngày 5.9, Đại hội nhiệm kỳ Liên đoàn bóng đá Hà Nội (HNFF) đã bầu ông Tô Văn Động – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội làm Chủ tịch nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Đại hội cũng bầu ra các Phó Chủ tịch gồm: Ông Đặng Xuân Hưởng – Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn; Ông Nguyễn Võ Huyền Dương – Phó Chủ tịch tài chính và Vận động tài trợ; Ông Nguyễn Xuân Vũ – Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông & đối ngoại; Ông Đỗ Văn Nhật – Tổng Thư ký.

Ông Tô Văn Động cho biết: "Mặc dù trong suốt 14 năm do nhiều yếu tố khách quan không thể tổ chức đại hội, tuy nhiên phong trào bóng đá của thủ đô vẫn phát triển nhờ sự đóng góp của các anh chị nhiệm kỳ trước.

Hy vọng thời gian tới HNFF sẽ hoạt động theo đúng điều lệ, pháp luật và là cầu nối giữa cơ quan quản lý nhà nước với người chơi bóng đá, các Mạnh Thường Quân với bóng đá Hà Nội, là sân chơi là giúp người chơi bóng đá được chơi thoải mái, truyền cảm hứng cho những người đam mê bóng đá…".

Ban chấp hàng Liên đoàn bóng đá Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2026 ra mắt. Ảnh: Hải Đăng
Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Hà Nội nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt. Ảnh: Hải Đăng

Liên đoàn bóng đá Hà Nội đã có thời gian cách nhau giữa 2 nhiệm kỳ kéo dài kỷ lục cách nhau 18 năm (tính từ năm 2002 là đại hội thành lập nhưng cuối nhiệm kỳ là năm 2006 không tiến hành đại hội và kéo dài đến hiện nay).

Ngày 2.5.2002, Đại hội khóa 1 HNFF nhiệm kỳ 2002-2006 đã diễn ra. Ông Nguyễn Quốc Triệu (nguyên Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội) được bầu làm Chủ tịch. Theo kế hoạch, năm 2006, Đại hội đại biểu khóa 2 của HNFF phải được diễn ra. Nhưng vì rất nhiều lý do mà suốt 14 năm qua, HNFF đã không được tổ chức.

Việc HNFF không hoạt động trong nhiều năm trời đã ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng và phong trào phát triển của bóng đá Hà Nội. HNFF sẽ tập trung đầu tư cho đầu tư, phát triển bóng đá trẻ.

Chủ tịch HNFF sẽ chỉ đạo công việc chung, đưa ra hoạch định và chiến lược phát triển của bóng đá Hà Nội. Các doanh nghiệp lo tài chính, tiền bạc, vận động tài trợ. Những người còn lại lo vấn đề chuyên môn.

ĐĂNG HUỲNH

Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan: Đi vay mà không ai cho vay mới xấu hổ Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan: Đi vay mà không ai cho vay mới xấu hổ
Liên đoàn bóng đá Anh kiện FIFA ra tòa nhằm giảm án phạt Liên đoàn bóng đá Anh kiện FIFA ra tòa nhằm giảm án phạt
/ laodong.vn