Ông Shoigu: Nga đang chiến đấu với phương Tây ở Ukraine

Hôm 21/12, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu cho rằng Moskva đang phải chiến đấu với phương Tây ở Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu chỉ ra sự hiện diện của các sĩ quan tham mưu NATO và các chuyên gia khác ở tiền tuyến trong cuộc xung đột đang diễn ra ở Ukraine, cùng với đó là số vũ khí và vật tư trị giá hàng trăm tỷ USD mà các thành viên NATO cam kết cung cấp cho Kiev.

“Các lực lượng vũ trang của Nga đang đối mặt với các lực lượng đồng minh của phương Tây. Mỹ và các đồng minh hỗ trợ vũ khí Kiev, huấn luyện binh lính, cung cấp thông tin tình báo, cử cố vấn và lính đánh thuê, tiến hành cuộc chiến thông tin và trừng phạt chống lại chúng tôi", Bộ trưởng Sergei Shoigu nói.

Ông Shoigu: Nga đang chiến đấu với phương Tây ở Ukraine - 1

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. (Ảnh: TASS)

Ông Shoigu cho biết, đến nay, các nước NATO đã chi hơn 97 tỷ USD cho việc chuyển giao vũ khí cho quân đội Ukraine. Theo ông Shoigu, hơn 500 vệ tinh đang hoạt động để cung cấp thông tin tình báo cho quân đội Ukraine, trong đó 70 vệ tinh phục vụ mục đích quân sự thuần túy và số còn lại là lưỡng dụng. 

 

Nhiều quan chức phương Tây, từ Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg, tuyên bố ủng hộ Ukraine chống lại Nga, khẳng định họ không phải là một bên trong cuộc xung đột. Tuy nhiên, NATO liên tục bơm khí, hỗ trợ cho Kiev trong cuộc xung đột này.

Các nước NATO đã gửi cho Ukraine xe tăng, máy bay chiến đấu, máy bay không người lái, tên lửa và pháo ống, cũng như hệ thống phòng không tiên tiến.

Hôm 21/12, chính quyền Tổng thống Joe Biden công bố gói viện trợ quân sự trị giá 1,8 tỷ USD cho Kiev. Đáng chú ý, gói viện trợ này sẽ bao gồm một khẩu đội tên lửa phòng không Patriot và bom dẫn đường chính xác cho các máy bay chiến đấu của Ukraine.

Nga đã nhiều lần cảnh báo Mỹ và các đồng minh rằng việc liên tục bơm vũ khí cho Ukraine có thể dẫn đến cuộc đối đầu trực tiếp giữa Moskva và NATO, đồng thời cáo buộc phương Tây kéo dài cuộc xung đột ở Ukraine.

https://vtc.vn/ong-shoigu-nga-dang-chien-dau-voi-phuong-tay-o-ukraine-ar722228.html

KÔNG ANH(Nguồn: RT) / Theo VTC News