Bộ trưởng Sergei Shoigu: "Người Đức nên im lặng 200 năm nữa"

Trước tuyên bố về việc Đức cần một lập trường cứng rắn hơn trong quan hệ với Moscow, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã lên tiếng đáp trả.

bo truong sergei shoigu nguoi duc nen im lang 200 nam nua

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu.

Vào tháng 4, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen đã lên tiếng thúc giục Berlin nên có một lập trường cứng rắn hơn trong quan hệ với Moscow.

Phản ứng trước tuyên bố này, Moscow cho biết sẽ không chấp nhận đối thoại chính trị với Đức theo cách đe dọa bằng vũ lực, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Nga Rossiya 24.

"Với những gì mà người Đức đã làm đối với đất nước chúng tôi, tôi nghĩ rằng họ nên im lặng trong ít nhất là hai trăm năm tới" ,ông Shoigu nhấn mạnh, nhắc đến cuộc xâm lược của Đức Quốc xã vào Liên Xô trong Thế chiến II.

Ngoài ra, người đứng đầu quốc phòng Nga nói thêm rằng nếu muốn biết về sức mạnh của Nga, ai đó nên hỏi lại "những người đi trước", ám chỉ về vai trò của Liên Xô trong việc đánh bại Đức Quốc xã trong quá khứ.

Trong quan điểm của mình, ông Shoigu nói Nga luôn sẵn sàng cho bất kỳ quan hệ hợp tác cùng có lợi nào, thay vì đối đầu nhau.

Đầu tuần này, phát ngôn viên của NATO, Piers Cazalet đã đăng một đoạn phim ngắn trên tài khoản Twitter chính thức của ông với tựa đề: "Thách thức an ninh ngày nay là gì". Nhân vật này đã chỉ đích danh Nga, khủng bố, tấn công mạng là các mối đe dọa tiềm tàng đối với liên minh quân sự này.

NATO từ nhiều năm qua đã mở rộng ảnh hưởng về phía Đông, tiến sát đến biên giới Nga thông qua Ba Lan và các nước Baltic. Moscow đã nhiều lần phản đối động thái tập trung quân sự của NATO, nói rằng điều này sẽ làm suy yếu sự ổn định của khu vực và dẫn đến một cuộc chạy đua vũ trang mới.

bo truong sergei shoigu nguoi duc nen im lang 200 nam nua Bộ trưởng Israel kêu gọi khôi phục chính sách \'ám sát có mục tiêu\'

Bộ trưởng Văn hóa và Thể thao của Israel kêu gọi ám sát các thủ lĩnh phong trào kháng chiến Hồi giáo Hamas của Palestine.

bo truong sergei shoigu nguoi duc nen im lang 200 nam nua Ngoại trưởng Pompeo: Mỹ sẽ tái lập cấm vận lên Iran

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết Mỹ sẽ thực thi và duy trì lệnh trừng phạt đối với Iran cho đến khi chính quyền ...

/ http://www.nguoiduatin.vn