Ông Park làm gì ở Việt Nam sau khi nghỉ hưu?

Huấn luyện viên Park Hang-seo muốn tham gia vào công việc phát triển bóng đá trẻ Việt Nam sau khi kết thúc sự nghiệp huấn luyện viên. 

ong park lam gi o viet nam sau khi nghi huu
Ông Park dự khán một trận đấu ở V.League. Ảnh: Sơn Tùng

Trong cuộc trả lời phỏng vấn Lao Động hồi tháng 4.2019, ông Park đã chia sẻ: "Cho đến nay, tôi vẫn chưa hề có khái niệm gì về việc nghỉ hưu. Bóng đá là điều tôi có thể làm tốt nhất và đồng thời cũng là điều hạnh phúc nhất trong cuộc đời.

Thêm nữa, tôi còn phải cố gắng nhiều nữa, đóng góp sức mình nhiều hơn nữa cho bóng đá trẻ để đáp lại tình cảm to lớn từ phía những người mến mộ ở Việt Nam".

Đến ngày công bố gia hạn hợp đồng 3 năm với VFF hồi tháng 11.2109, ông Park cũng nói: "Trước khi ký hợp đồng, tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Đã có người có ý khuyên tôi nên nghỉ ngơi sau khi đã đạt được kết quả.

Tôi không rõ sau đây có đáp ứng được chờ đợi của người hâm mộ hay không. Tôi cũng không rõ đây có phải là lần cuối tôi ký hợp đồng với VFF hay không. Tuy nhiên, tôi và ban huấn luyện, các cộng sự sẽ phải tiếp tục chuẩn bị để chinh phục những thử thách mới".

ong park lam gi o viet nam sau khi nghi huu
Huấn luyện viên Park Hang-seo đá bóng cùng với phóng viên thể thao Hà Nội. Ảnh: Hải Đăng

Trong chương trình "VTV đặc biệt" phát sóng mới đây, huấn luyện viên Park Hang-seo tiết lộ nguyện vọng cuối cùng khi làm việc tại Việt Nam:

"Việt Nam là đất nước đã mang lại cơ hội cho tôi, vinh quang cho tôi. Tôi cũng không biết khi không còn làm huấn luyện viên nữa, tôi sẽ sống ở đâu. Ở Việt Nam thì tôi có nhà, ở Hàn Quốc tôi có mẹ, anh em và con cái. Tôi có nhiều việc muốn làm lắm.

Nhưng kết thúc cuộc đời huấn luyện viên, tôi có một mong ước là tôi sẽ tham gia vào việc phát triển bóng đá trẻ tại Việt Nam. Đó là nguyện vọng cuối cùng của tôi tại Việt Nam".

Sau 2 năm đến Việt Nam làm việc có thể coi là bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của huấn luyện viên Park Hang-seo. Ông ký hợp đồng với VFF từ tháng 9.2017 kéo dài đến tháng 1.2020. Hồi tháng 11.2019, ông tiếp tục gia hạn hợp đồng thêm 3 năm để gắn bó với bóng đá Việt Nam.

Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, trong cả 2 lần đàm phán hợp đồng với huấn luyện viên Park Hang-seo, chìa khoá để thành công chính là câu chuyện tầm nhìn: "VFF và huấn luyện viên Park Hang-seo đều có định hướng quyết liệt về tầm nhìn chiến lược chứ không chỉ là những mục tiêu ngắn hạn.

Huấn luyện viên Park Hang-seo muốn có một môi trường để cống hiến còn chúng ta cũng cho thấy quyết tâm đạt tới những cột mốc mới trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Hai bên khẳng định tập trung tối đa, tạo mọi điều kiện trong công việc để hiện thực hóa mục tiêu".

HOÀI ĐAN

 

 

/ laodong.vn