"Ông nội quốc dân" Lee Soon Jae: Scandal chồng chất!

Trong gần 60 năm sự nghiệp, nam diễn viên gạo cội Lee Soon Jae đã vướng phải không ít tin đồn và scandal. 

Trong sự nghiệp mấy chục năm, tên tuổi Lee Sung Jae ít khi nào có liên quan đến scandal, tuy nhiên, bê bối nào cũng thuộc loại "khủng".

Cụ thể, "ông nội quốc dân" cũng từng vướng tin đồn là thành viên của "Hội Thánh Đức Chúa Trời", thậm chí có nhiều đóng góp quan trọng trong hội này. Nam diễn viên "Gia đình là số 1" tham gia "Hội Thánh Đức Chúa Trời" từ năm 2002. Thậm chí, ông Lee còn được cho là có mối quan hệ mật thiết với bà Jang Gil Ja – người sáng lập hội vào năm 1985 và tự xưng là Đức Chúa Trời Mẹ.

ong noi quoc dan lee soon jae scandal chong chat

Tờ Kukmin Ilbo khẳng định, ông Lee Soon Jae trợ giúp đắc lực cho bà Jang và là người bảo trợ cho các tổ chức của hội. Bài viết trên nhanh chóng gây ảnh hưởng xấu đến danh tiếng của nam diễn viên được mệnh danh là "ông nội quốc dân". Nhiều người chỉ trích ông mê tín dị đoan, truyền bá tà giáo.

Nam diễn viên bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ những scandal này, ông đã phải đề nghị các tổ chức từ thiện nói trên gỡ bỏ thông tin, hình ảnh của mình trên các trang của tổ chức, tạm đình chỉ chức vụ chủ tịch tài trợ do ông đảm nhiệm. Mãi đến cuối năm 2015, ngôi sao kỳ cựu mới phục chức và trở lại tham gia các hoạt động từ thiện.

Sáng 30/6, truyền thông Hàn Quốc ồ ạt đưa tin về việc diễn viên gạo cội Lee Soon Jae - ông nội quốc dân qua bộ phim "Gia đình là số 1" bị quản lý cũ tố cáo ngược đãi, đuổi việc vô lý.

Cụ thể, người họ Kim - quản lý cũ của Lee Soon Jae đã lên hẳn truyền thông để "vạch trần" toàn bộ những gì mình phải trải qua trong 2 tháng làm việc cho nam diễn viên.

Người này cho biết mình trúng tuyển vị trí quản lý của Lee Soon Jae qua một web tuyển dụng. Tuy nhiên, khi nhận việc mới vỡ lẽ ra là công việc này chẳng khác gì người hầu.

ong noi quoc dan lee soon jae scandal chong chat

Không chỉ hỗ trợ Lee Soon Jae trong công việc mà quản lý này còn phải làm rất nhiều công việc cá nhân khác cho nam diễn viên và người nhà ông. Ví dụ như việc vặt trong gia đình là đi đổ rác, bê đỡ đồ đạc, phơi quần áo,... Vợ của nam diễn viên sai bảo quản lý Kim như một người giúp việc hơn là quản lý.

Nếu không thể làm những việc vặt được giao, Kim sẽ bị vợ của Lee Soon Jae la mắng, thậm chí xúc phạm bằng những từ ngữ nặng nề.

Kim còn bị bóc lột sức lao động khi thường xuyên phải làm việc quá giờ, cộng thêm ngày cuối tuần, ngày lễ nhưng chỉ được trả mức lương bèo bọt chỉ là 1,8 triệu won/tháng (tương đương 35 triệu đồng), thấp hơn mặt bằng chung của công việc này. Và chỉ sau 2 tháng, Kim bị đuổi việc. Nguyên nhân được cho là xuất phát từ việc anh này đòi quyền lợi lao động cho bản thân. Trong 2 tháng làm việc, người này không được ký hợp đồng nên cũng chẳng được đóng bảo hiểm.

Do vậy, Kim đã quyết định tiết lộ những điều này trên SBS News, mà mới nhất là bằng chứng về bản ghi âm cuộc trò chuyện giữa anh ta với gia đình Lee Soon Jae.

ong noi quoc dan lee soon jae scandal chong chat
Trợ lý của diễn viên Lee Soon Jae

Thông tin về bản ghi âm của Kim khiến Lee Soon Jae vô cùng kinh ngạc: “Tôi đã bị sốc khi phát hiện Kim ghi âm lại những cuộc trò chuyện giữa anh ta với tôi và vợ tôi”. Sau khi tin tức này bùng nổ trên các phương tiện truyền thông, Lee Soon Jae tiết lộ ông và vợ đã xin lỗi anh ta ngay từ đầu. “Ông nội quốc dân” cũng cho biết có lẽ vì tuổi vợ ông đã cao nên mới nhờ Kim làm giúp những việc vặt thay cho bà.

Lee Soon Jae khẳng định từ trước đến nay ông luôn xem những người quản lý là một thành viên của gia đình. Và những người quản lý của ông trước Kim cũng chưa từng phàn nàn về những công việc bên lề này. Vì vậy, Lee Soon Jae tự hỏi phải chăng Kim cảm thấy khó chịu vì những yêu cầu ngoài lề công việc quản lý để hỗ trợ cuộc sống thường nhật cho đôi vợ chồng già.

Chưa bàn đến chuyện Lee Soon Jae có thực sự đã bóc lột quản lý của mình hay không, nhưng phải nhìn nhận rằng cuộc đời của nam diễn viên đã trải qua rất nhiều biến cố, thăng trầm. Cuộc đời người đàn ông này hẳn đã được số phận định cho là phải đối mặt với những sóng to gió lớn, để từ đó bước qua và ngày càng mạnh mẽ hơn.

PV (th)

ong noi quoc dan lee soon jae scandal chong chat Nam diễn viên bị tố ngược đãi quản lý là ai?
ong noi quoc dan lee soon jae scandal chong chat Diễn viên Phan Anh: Khán giả càng phẫn nộ tôi càng vui
ong noi quoc dan lee soon jae scandal chong chat Diễn viên Phương Anh chuẩn bị lấy chồng
/ Nghề nghiệp và cuộc sống