Ông Kim Jong-un: Tổng thống Hàn Quốc có thể 'ngủ ngon'

Khi tổ chức bữa tối để thết đãi phái đoàn Hàn Quốc thăm Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong-un nói đùa rằng Tổng thống Moon Jae-In có thể “ngủ ngon” trong lúc diễn ra đàm phán.

Người dẫn đầu phái đoàn Hàn Quốc thăm Triều Tiên, cố vấn an ninh quốc gia Chung Eui-yong, tiết lộ với các phóng viên tại Nhà Trắng như trên hôm 8-3.

Cách đó 3 ngày, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã tổ chức một bữa tiệc để chào đón phái đoàn của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in.

Yonhap dẫn lời người phát ngôn Nhà Xanh Kim Eui-kyeom cho biết ông Kim Jong-un đã ăn tối với phái đoàn Hàn Quốc lúc 18 giờ ngày 5-3 (giờ địa phương).

Một quan chức Nhà Xanh tiết lộ nhà lãnh đạo Triều Tiên đã bình luận về hình ảnh của mình khi nó xuất hiện trên các phương tiện truyền thông quốc tế. Theo đó, ông Kim Jong-un "rất ý thức" về hình ảnh bản thân và phản ứng "khá thoải mái" về chuyện này.

ong kim jong un tong thong han quoc co the ngu ngon

Ông Kim Jong-un (phải) bắt tay người dẫn đầu phái đoàn Hàn Quốc Chung Eui-yong hôm 6-3. Ảnh: KCNA

Trong bữa ăn, nhà lãnh đạo Triều Tiên nói đùa rằng Tổng thống Moon Jae-In có thể "ngủ ngon" một khi Bình Nhưỡng ngừng thử tên lửa và hạt nhân trong lúc 2 nước đàm phán.

"Tổng thống Moon Jae-in đã trải qua một quãng thời gian khó khăn vì phải chủ trì các cuộc họp an ninh quốc gia vào lúc bình minh bất cứ khi nào chúng tôi phóng tên lửa. Nếu đàm phán trục trặc và thù hằn xuất hiện, Tổng thống Moon và tôi có thể giải quyết một cách dễ dàng bằng điện thoại" - ông Kim Jong-un nói về đường dây nóng sắp thiết lập giữa 2 miền Nam – Bắc Triều Tiên.

Phái đoàn Hàn Quốc đã được phục vụ món lẩu trong ngày đầu tiên đến Triều Tiên và mì lạnh - một đặc sản của khu vực – trong ngày tiếp theo.

Ông Kim Jong-un còn cùng với các quan chức Seoul uống rượu làm từ nhân sâm và rượu soju Bình Nhưỡng.

ong kim jong un tong thong han quoc co the ngu ngon

Ông Kim Jong-un tiếp phái đoàn Hàn Quốc ngày 6-3. Ảnh: KCNA

Trong bữa tối, các quan chức Hàn Quốc cũng để ý mối quan hệ giữa ông Kim Jong-un và vợ ông, bà Ri Sol-ju, dường như "khá bình đẳng".

Hôm 9-3, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể mất vài tuần để lên kế hoạch cho một cuộc gặp giữa 2 người.

Trước đó 1 ngày, ông chủ Nhà Trắng nói rằng mình sẵn sàng đàm phán và gặp ông Kim Jong-un "trong điều kiện thích hợp".

"Bây giờ chỉ còn là vấn đề thời gian. Có thể sẽ mất vài tuần trước khi chúng tôi giải quyết được tất cả những điều đó" – ông Tillerson cho biết.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị ngày 8-3 đã kêu gọi Mỹ và Triều Tiên tổ chức các cuộc hội đàm càng sớm càng tốt, trong khi Nga cũng tin rằng cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều Tiên "có thể là một bước đi đúng hướng".

ong kim jong un tong thong han quoc co the ngu ngon Tổng thống Trump bất ngờ đồng ý gặp ông Kim Jong-un: Trung Quốc nói gì?

"Chúng tôi hoan nghênh thông điệp tích cực Triều Tiên và Mỹ đã đưa ra về việc đối thoại trực tiếp", phát ngôn viên Bộ ...

ong kim jong un tong thong han quoc co the ngu ngon Hàn Quốc tiết lộ thực đơn ông Kim Jong-un thết đãi

Các quan chức Hàn Quốc tới gặp Kim Jong-un đi lại tự do trong khu nhà khách, được chiêu đãi các món đặc sản Bình ...

/ http://nld.com.vn