Ông Kim Jong-un cáo buộc Mỹ "như băng đảng xã hội đen"

Nhà lãnh đạo tuyên bố Triều Tiên không thể chạy theo thành quả kinh tế và hạnh phúc mà đánh đổi an ninh cho tương lai đất nước.

\\"ong

Ông Kim Jong-un chủ trì hội nghị 4 ngày hiếm hoi của ủy ban hoạch định chính sách đảng Lao động Triều Tiên, bắt đầu từ hôm 28/12. Ảnh: KCNA/Reuters.

Bắt đầu từ hôm 28/12, Chủ tịch Kim Jong-un đã chủ trì hội nghị 4 ngày hiếm hoi của ủy ban hoạch định chính sách đảng Lao động Triều Tiên, trong bối cảnh Mỹ không đáp lại lời kêu gọi nhượng bộ của ông để nối lại các cuộc đàm phán trước thời hạn cuối năm.

Ông Kim Jong-un nói rằng không còn chỗ để Triều Tiên bị ràng buộc bởi bất kỳ lệnh tự áp đặt nào về việc dừng thử bom hạt nhân và tên lửa đạn đạo liên lục địa, hãng thông tấn KCNA dẫn nội dung tuyên bố về kết quả kỳ họp của đảng Lao động Triều Tiên.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cáo buộc Mỹ đưa ra “những đòi hỏi giống như băng đảng xã hội đen” và duy trì “chính sách thù địch”, như tiếp tục tập trận chung với Hàn Quốc, phát triển các loại vũ khí hiện đại và áp đặt trừng phạt.

Ông Kim Jong-un đồng thời tuyên bố sẽ đẩy mạnh hơn nữa khả năng răn đe hạt nhân của Triều Tiên nhưng vẫn để ngỏ khả năng đối thoại, nói rằng \\"phạm vi và mức độ\\" của việc răn đe đó sẽ được \\"điều phối hợp lý tùy theo\\" thái độ của Mỹ.

“Thế giới sẽ chứng kiến một loại vũ khí chiến lược mới mà Triều Tiên sở hữu trong tương lai gần”, ông Kim tuyên bố.

“Chúng tôi sẽ cương quyết không bao giờ đánh đổi an ninh và danh dự đất nước và an toàn của tương lai cho bất kỳ thứ gì khác”.

Trước đó, Triều Tiên đã đe dọa sẽ chọn con đường mới nếu Mỹ không đưa ra đề xuất có thể chấp nhận được trước cuối năm. Điều này gây nên quan ngại Triều Tiên sẽ chấm dứt nỗ lực ngoại giao để theo đuổi các hành động cứng rắn.

Kể từ năm 2018, Triều Tiên và Mỹ đã tiến hành hai cuộc gặp thượng đỉnh song phương và hai bên đều cam kết cố gắng bình thường hóa quan hệ cũng như thúc đẩy quá trình phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

Tuy nhiên, các cuộc đàm phán đã bị đình trệ sau khi chính quyền ông Trump yêu cầu những hành động quyết định từ phía Bình Nhưỡng, trong khi Triều Tiên chỉ trích Washington không thể hiện thiện chí.

Mộc Miên (T/h)

\\"ong Em gái Kim Jong-un lần đầu ra chỉ thị cho quân đội

Kim Yo-jong, em gái lãnh đạo Kim Jong-un, ra chỉ thị đầu tiên cho quân đội với tư cách phó chủ nhiệm Ban Tuyên giáo ...

\\"ong \\"Lửa và thịnh nộ\\" Mỹ - Triều có thể bùng phát năm 2020

Triều Tiên không gửi \\"món quà\\" cho Mỹ vào Giáng sinh như đe dọa, nhưng hai bên đang hết dần lựa chọn, có thể khiến ...

\\"ong Triều Tiên cảnh báo Trump có thể gặp \\"hậu quả thảm họa\\"

Phó chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên nói Trump nên ngừng sử dụng ngôn ngữ xúc phạm Kim Jong-un để tránh gặp hậu quả ...

/ www.doisongphapluat.com