Ông Joe Biden tuyên bố khó có vaccine COVID-19 trong vài tháng tới

Chia sẻ về việc phê duyệt một loạt vaccine COVID-19 tiềm năng của Mỹ, ông Joe Biden cho biết mọi quy trình cần tuân theo chỉ dẫn của các chuyên gia y tế.

Hôm 9/11 (theo giờ Mỹ), đại diện đảng Dân chủ Joe Biden cho biết Mỹ có khó vaccine COVID-19 trong vòng vài tháng tới. Theo đó, ông khẳng định, mọi quy trình phê duyệt một loại vaccine cần được tuân theo chỉ dẫn của các chuyên gia y tế để đảm sự an toàn và hiệu quả.

Ông Joe Biden tuyên bố khó có vaccine COVID-19 trong vài tháng tới - Ảnh 1

Ông Joe Biden tuyên bố Mỹ khó có thể có vaccine COVID-19 trong vài tháng tới. Ảnh: CNN

Ông Biden cảnh báo, Mỹ vẫn sẽ phải đương đầu với "mùa đông đen tối" do ảnh hưởng của đại dịch và kêu gọi người dân có ý thức, tự giác đeo khẩu trang để ngăn chặn dịch bệnh.

Cụ thể, ông phát biểu: "Hãy đeo khẩu trang vì bản thân bạn, vì gia đình và hàng xóm của bạn. Khẩu trang không phải một vấn đề chính trị".

Tuyên bố của ông Joe Biden được đưa ra vào thời điểm công ty dược Pfizer của Mỹ mới thông báo về kết quả thử nghiệm giai đoạn đầu khả quan của một loại vaccine COVID-19 tiềm năng. Theo đó, chuyên gia y tế hàng đầu phụ trách vấn đề dịch bệnh, tiến sĩ Anthony Fauci, đã nhận định vaccine COVID-19 của Pfizer kết hợp nghiên cứu với công ty dược Đức BioNTech đã cho thấy hiệu quả lên tới hơn 90% đối với những tình nguyện viên tham gia thử nghiệm.

Sau thông báo trên, đội ngũ Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra tuyên bố, lặp lại những gì ông từng nói trước đó về việc Mỹ sẽ sớm có một loại vaccine ngừa COVID-19 vào thời điểm cuối năm.

Trump: Đừng mong có vaccine nếu Biden làm tổng thống Trump: Đừng mong có vaccine nếu Biden làm tổng thống
Joe Biden: Joe Biden: "Tôi không phải là Tổng thống cho đến 20/1"
Ông Joe Biden đắc cử, giá vàng, USD, chứng khoán sẽ thế nào? Ông Joe Biden đắc cử, giá vàng, USD, chứng khoán sẽ thế nào?
/ www.doisongphapluat.com