Ông Hải "lơ": Ký rồi, thầy Park phải giành Vàng SEA Games 30, 31

HLV Lê Thuỵ Hải cho rằng, VFF không đòi thầy Park phải đưa tuyển Việt Nam vào World Cup, nhưng Vàng SEA Games 30 là điều bắt buộc và cả 2 năm sau nữa...

Sau nhiều ngày chờ đợi, cuối cùng VFF và HLV Park Hang Seo cũng đã chốt lại bản hợp đồng mới, với thời hạn 3 năm, kèm mức lương được cho là 50 nghìn USD/tháng sau thuế. Ngoài ra, hợp đồng cũng có điều khoản hai bên sẽ xem xét lại sau 2 năm.

Chia sẻ quan điểm về việc HLV Park Hang Seo tiếp tục gắn bó với bóng đá Việt Nam thêm 3 năm nữa, HLV Lê Thuỵ Hải cho hay:

"Thực ra không chỉ cá nhân tôi mà nhiều người đều tin tưởng ông Park chưa chia tay bóng đá Việt Nam ở thời điểm này.

ong hai lo ky roi thay park phai gianh vang sea games 30 31
HLV Park Hang Seo chỉ ra nhiều vấn đề còn thiếu với bóng đá Việt Nam, đặc biệt là khâu đào tạo trẻ. Ảnh S.N

Cần phải nói cho rõ rằng ông Park đã giúp các đội tuyển Việt Nam thành công ngoài mong đợi trong 2 năm qua, nhưng bản thân vị HLV này cũng nhận lại được rất nhiều từ mối lương duyên với Việt Nam.

Về phía VFF chắc chắn phải có những đòi hỏi nhất định trong bản hợp đồng mới. Tôi nghĩ là không có chuyện VFF đòi tuyển Việt Nam phải vào World Cup, nhưng HCV SEA Games là điều bắt buộc.

Điều đó cũng có nghĩa, ông Park phải giúp U22 Việt Nam giành HCV ở kỳ SEA Games này, và hai năm tới, khi đó mới có thể gọi là hoàn thành nhiệm vụ.

Ngoài ra, VFF cũng sẽ giao chỉ tiêu bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup hay đi sâu ở VCK U23 châu Á 2020, vào VCK Asian Cup 2023, nhưng đây là những nhiệm vụ khó khăn hơn".

ong hai lo ky roi thay park phai gianh vang sea games 30 31
Chưa thể mơ World Cup, nhưng cứ thành công như 2 năm vừa qua cũng là rất tuyệt vời với bóng đá Việt Nam

Theo HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải, điều mà ông mong chờ ở bản hợp đồng mới của thầy Park không phải là những thành tích trước mắt, mà là một chiến lược phát triển bóng đá trẻ nghiêm túc, dài hơi.

"Tôi rất ấn tượng với những phát biểu của HLV Park Hang Seo. Bóng đá Việt Nam trong những năm tới cần có cái nền thật tốt. Bóng đá trẻ, đặc biệt là lứa U23 phải thực sự tốt, để từ đó có một ĐTQG mạnh.

Làm được như vậy, thì ngay cả khi HLV Park Hang Seo hết hạn hợp đồng, chúng ta cũng không bị hụt hẫng, và vẫn tự tin khi tham dự các giải đấu lớn",chiến lược gia người Hà Đông chia sẻ.

Cuối cùng, HLV Lê Thuỵ Hải nhắc lại việc bóng đá Việt Nam khó mơ World Cup ngay cả HLV Park Hang Seo gắn bó thêm 3 năm nữa. Nhưng người hâm mộ Việt Nam có thể tin tưởng khi triều đại Park Hang Seo kết thúc, thì tất cả đều có thể mỉm cười hạnh phúc với một cái kết thật đẹp.

HLV Park Hang Seo ký hợp đồng vào sáng 7/11

Theo thông báo của VFF, lễ công bố bản hợp đồng giữa VFF và HLV Park Hang Seo diễn ra vào lúc 10h sáng ngày 7/11, với sự tham dự của nhiều lãnh đạo ngành thể thao, báo chí trong và ngoài nước. Tại lễ ký hợp đồng này, VFF và thầy Park sẽ chia sẻ nhiều thông tin quan trọng mà hai bên đã thống nhất.

ong hai lo ky roi thay park phai gianh vang sea games 30 31 Văn Quyết vẫn ủng hộ thầy Park dù bị "lạnh nhạt"
ong hai lo ky roi thay park phai gianh vang sea games 30 31 Với thầy Park, tiền không phải thước đo
ong hai lo ky roi thay park phai gianh vang sea games 30 31 Thầy Park gia hạn hợp đồng VFF: Lương cao, chỉ tiêu gắt
/ vietnamnet.vn