Ông chủ CLB hạng Nhất Anh nhiễm nCoV

Triệu phú sở hữu Nottingham Forest, Evangelos Marinakis có thể đã lây nCoV cho các cầu thủ tại Anh.

Marinakis là Chủ tịch CLB Olympiacos (Hy Lạp) và Nottingham Forest (Anh). Hôm 10/3, ông thừa nhận trên Instagram rằng bản thân dương tính với nCoV.  

ong chu clb hang nhat anh nhiem ncov
Marinakis có thể đã lây virus cho cầu thủ và CĐV tại Anh. Ảnh: Reuters.

"Con virus gần đây đã tới thăm tôi. Tôi cảm thấy có trách nhiệm phải cho công chúng biết. Tôi thấy ổn và sẽ nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ, thực hiện các xét nghiệm cần thiết. Tôi khuyên các công dân Hy Lạp cũng làm như vậy. Hy vọng mọi người sẽ nhanh chóng bình phục", ông viết. 

Bốn ngày trước khi tự công bố nhiễm nCoV, Marinakis đã dự khán trận Nottingham Forest gặp Millwall tại giải hạng Nhất Anh. Ông đã bắt tay với các cầu thủ của CLB và chụp ảnh với CĐV, theo tờ Telegraph. Triệu phú 52 tuổi đã trở về Hy Lạp và đang tự cách ly.

Forest thông báo họ đang tìm tư vấn của các chuyên gia y tế và cơ quan có thẩm quyền để đưa ra quyết định.

"Nottingham Forest xác nhận ông chủ Evangelos Marinakis đã dương tính với virus corona. Ngài Marinakis có những triệu chứng bị bệnh tối qua, khi trở về Hy Lạp, và đang được chẩn đoán. Trong thời gian ngắn ở Nottingham tuần trước, ông không có biểu hiện của các triệu chứng. CLB đang tìm kiếm tư vấn từ chuyên gia y tế và cơ quan có thẩm quyền để đưa ra quyết định phù hợp", CLB này cho biết.

Các cầu thủ Forest và Millwall có thể bị cách ly hai tuần nếu tiếp xúc với Marinakis. Trận đấu ở lượt về vòng 1/8 Europa League giữa Olympiacos và Wolves có thể bị hoãn.

Duy Đoàn (theo Daily Mail)

ong chu clb hang nhat anh nhiem ncov Thứ trưởng Y tế Anh dương tính nCoV

Thứ trưởng Y tế Anh Nadine Dorries ngày 10/3 thông báo bà đã nhiễm nCoV, làm dấy lên lo ngại thêm nhiều quan chức chính ...

ong chu clb hang nhat anh nhiem ncov Trump nêu lý do chưa xét nghiệm nCoV

Trump cho biết ông chưa xét nghiệm nCoV, dù từng gặp một số nghị sĩ đã tiếp xúc bệnh nhân Covid-19, do bác sĩ nói ...

ong chu clb hang nhat anh nhiem ncov "Bệnh nhân 32" tổn thương phổi

Chiều 10/3, nữ bệnh nhân 24 tuổi đi chuyên cơ từ Anh về bị ho khan, đau tức ngực, thâm nhiễm ở phổi, có lúc ...

/ vnexpress.net