Ông Biden tiến hành xét nghiệm COVID-19

Sau khi ông Trump nhận kết quả dương tính, ông Biden được các chuyên gia y tế khuyến cáo nên nhanh chóng đi xét nghiệm COVID-19 dù không tiếp xúc gần với Tổng thống Mỹ trong cuộc tranh luận đầu tiên.

Theo một nguồn tin thân cận và biết rõ về kế hoạch của ứng cử viên đảng Dân chủ, ông Biden làm xét nghiệm COVID-19 ngay trong sáng ngày 2/10 (giờ địa phương).

Động thái này diễn ra sau khi Tổng thống Trump và Đệ nhất phu nhân Melania Trump được xác định dương tính với COVID-19.

Ông Biden tiến hành xét nghiệm COVID-19 - Ảnh 1

Dù không tiếp xúc gần với ông Trump trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên, ông Biden vẫn được các chuyên gia khuyến cáo đi xét nghiệm COVID-19.

Vào hôm 29/9 vừa qua, ông Trump và ông Biden đã trải qua cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên trong cuộc đua vào ghế Tổng thống Mỹ.

Tuy không đeo khẩu trang nhưng do quy tắc phòng dịch, hai ứng viên không bắt tay nhau hay tiếp xúc gần mà chỉ tranh luận ngay tại bục phát biểu ở hai bên sân khấu. Dù vậy, hiện vẫn chưa rõ ông Trump và ông Biden có tiếp xúc ở hậu trường cuộc tranh luận hay không.

Chuyên gia Sanjay Gupta, người phụ trách bộ phận y tế của CNN cảnh báo, COVID-19 có thể lây lan ngay cả khi người bệnh chưa có triệu chứng. "Nếu ở không gian trong nhà, virus có thể lây lan như làn khói”, ông Gupta nói.

Theo Ủy ban tranh luận bầu cử Tổng thống Mỹ 2020, tất cả những người tham dự cuộc tranh luận hôm 29/9 tại trường đại học Case Western Reserve (Cleveland, bang Ohio, Mỹ) đều phải xét nghiệm COVID-19, đồng thời tuân theo các quy trình đảm bảo an toàn sức khỏe khác.

Đinh Kim (Theo CNN)

Ông Biden có cần kiểm tra y tế? Ông Biden có cần kiểm tra y tế?
Bầu cử Mỹ ra sao khi Tổng thống Trump nhiễm Covid-19? Bầu cử Mỹ ra sao khi Tổng thống Trump nhiễm Covid-19?

/ www.doisongphapluat.com