Olympic Tokyo 2020: Đoàn Việt Nam chờ huy chương cử tạ

Hi vọng giành huy chương Olympic Tokyo 2020 lớn nhất của Đoàn thể thao Việt Nam đặt vào môn cử tạ.

Tham dự Olympic Tokyo 2020, Đoàn thể thao Việt Nam có tổng cộng 18 vận động viên tranh tài ở 11 môn thi đấu. Do những ảnh hưởng lớn của đại dịch COVID-19 đến quá trình tập luyện cũng như thi đấu, ở kỳ Thế vận hội lần này, thể thao Việt Nam không đặt áp lực thành tích cho các VĐV.

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cũng là Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Trần Đức Phấn, kết quả thi đấu không phải mục tiêu được ưu tiên hàng đầu nhất của đoàn khi tham dự Olympic Tokyo 2020.

Olympic Tokyo 2020: Đoàn Việt Nam chờ huy chương cử tạ - 1
Hoàng Thị Duyên có cơ hội giành huy chương ở Olympic Tokyo 2020.

"Trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp trong Làng VĐV như hiện nay thì mục tiêu cao nhất của Đoàn Thể thao Việt Nam là đảm bảo an toàn cho các VĐV, HLV. Về mục tiêu chuyên môn, dù khó khăn nhưng chúng ta vẫn đặt ra mục tiêu, các VĐV phải thi đấu giành thành tích cao nhất, quan trọng là phải vượt qua chính mình", ông Trần Đức Phấn chia sẻ.

Theo lời vị trưởng đoàn, trong số 18 VĐV tham gia tranh tài tại Thế vận hội, hi vọng giành huy chương lớn nhất là môn cử tạ. Việt Nam có 2 đại diện thi đấu ở môn này là Thạch Kim Tuấn (hạng cân 61kg nam) và Hoàng Thị Duyên (59kg nữ).

"Ở kỳ Olympic lần này niềm hy vọng lớn nhất của chúng ta đặt vào hạng cân nữ ở môn Cử tạ. Đây là môn có bề dày thành tích, từng có VĐV đoạt HCB, HCĐ Olympic. Ngoài ra cũng có thể có một vài VĐV khác có khả năng làm nên bất ngờ. Mong rằng các VĐV thi đấu ổn định như lúc tập để giành được thành tích cao nhất, mang lại niềm vui, tự hào cho Nhân dân cả nước đang vất vả chống dịch", ông Trần Đức Phấn cho biết.

Sáng nay (23/7), thể thao Việt Nam bắt đầu tranh tài tại Thế vận hội ở 2 môn bắn cung và rowing. Cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt thi đấu phân hạng nội dung cung 1 dây nữ, xếp thứ 49 trong tổng số 64 vận động viên.

Olympic Tokyo 2020 khai mạc trong nỗi lo thất thu vì đại dịch Covid-19 Olympic Tokyo 2020 khai mạc trong nỗi lo thất thu vì đại dịch Covid-19
Olympic Tokyo 'kỳ lạ' nhất lịch sử Olympic Tokyo 'kỳ lạ' nhất lịch sử

Minh Ngọc

/ vtc.vn