Nước sát khuẩn tay nhanh làm khô da, làm thế nào để dưỡng ẩm trở lại?

Nước sát khuẩn tay nhanh hiện đang được sử dụng nhiều để phòng, chống COVID-19. Tuy nhiên, sử dụng nhiều nước sát khuẩn tay nhanh làm khô da. Vậy làm thế nào để dưỡng ẩm trở lại cho da tay? Dưới đây là 5 cách dưỡng da tay ẩm và mềm mịn tự nhiên. 

Dưỡng ẩm cho da sau khi dùng nước sát khuẩn tay nhanh.

1. Sử dụng tinh dầu tự nhiên

Dầu ô liu, dầu dừa, dầu hạnh nhân... là những loại tinh dầu tự nhiên rất lành tính và có tác dụng tuyệt vời trong việc dưỡng ẩm cho làn da. Chính vì thế, nếu làn da của bạn bị khô ráp do sử dụng nước sát khuẩn tay nhanh, hãy sử dụng tinh dầu tự nhiên để dưỡng ẩm trở lại. 

Các loại tinh dầu có tác dụng dưỡng ẩm cao. Ảnh: ST. 

Cách thực hiện rất đơn giản. Thoa một lớp mỏng tinh dầu lên vùng da tay bị khô rồi mát xa nhẹ nhàng cho tinh dầu được thẩm thấu. Nên áp dụng cách dưỡng ẩm da tay bằng tinh dầu tự nhiên khoảng 2-3 lần mỗi tuần và bôi trước khi đi ngủ để đạt kết quả cao. 

2. Sữa chua với nghệ

Lấy lượng vừa đủ dùng sữa chua và bột nghệ trộn đều vào nhau thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó bôi hỗn hợp này lên da tay để khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước lạnh. Áp dụng cách dưỡng ẩm này hàng ngày, bạn sẽ có đôi bàn tay mềm mại hơn dù thường xuyên sử dụng nước sát khuẩn tay nhanh.

3. Hỗn hợp chuối với  mật ong

Da tay mềm mịn hơn nhờ hỗn hợp chuối với mật ong. Ảnh: ST.

Nghiền nát một quả chuối tiêu chín bằng thìa hoặc sử dụng máy say sinh tố. Lấy 1-2 muỗng mật ong trộn đều với chuối đã được nghiền nát. Sau đó thoa hỗn hợp sền sệt chuối với mật ong lên da tay. Đợi 15 phút thì tiến hành rửa lại với nước sạch ấm để da tay trở nên mềm mại và hồng hào.

4. Sữa tươi

Lấy một chút sữa tươi hâm ấm lên rồi đổ vào một bát to, sâu lòng. Ngâm tay trong sữa tươi ấm khoảng 10 phút, kết hợp với mát xa nhẹ nhàng. Sau đó rửa lại tay bằng nước lạnh. Không chỉ có tác dụng dưỡng cho da tay mềm mại, sữa tươi còn có tác dụng làm da trắng sáng hơn. Áp dụng cách làm này, bạn sẽ không lo da tay bị khô ráp do sử dụng nước sát khuẩn tay nhanh. 

5. Dưa chuột với sữa tươi

 Nước ép dưa chuột với sữa tươi và nước cốt chanh giúp da tay mềm mịn. Ảnh:ST. 

Dưa chuột mang ép lấy nước rồi trộn đều với sữa tươi và vắt thêm vài giọt nước cốt chanh. Bạn cần chú ý cân đối lượng nguyên liệu vừa đủ dùng là tốt nhất. Bôi hỗn hợp nước ép dưa chuột, sữa tươi và nước cốt chanh lên khắp bàn tay. Thực hiện mát xa nhẹ nhàng cho đến khi hỗn hợp khô lại thì rửa sạch tay bằng nước ấm. Như vậy, bạn sẽ có đôi bàn tay với làn da thật mềm mại. 

Kiều Linh 

Mất giọng ngay tại buổi biểu diễn, Elton John rời sân khấu trong nước mắt

Ca sĩ và nhà soạn nhạc người Anh Elton John đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ vì buổi biểu diễn phải dừng giữa ...

Giá vàng trong nước: Vàng trong nước tiếp tục tăng giá

Mở cửa phiên giao dịch hôm nay (18/2), giá vàng SJC được niêm yết ở mức 44,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 44,55 triệu đồng/lượng ...

Mỹ đưa công dân mắc kẹt ở du thuyền Diamond Princess về nước

Hàng trăm công dân Mỹ đã rời sân bay Haneda ở thủ đô Tokyo để trở về Mỹ. Đây là những người bị mắc kẹt ...

/ laodong.vn