Nữ y tá và 3 người nhà tử vong vì nhiễm nCoV

Y tá Liu Fan cùng bố mẹ và em trai ở Vũ Hán tử vong vì nhiễm nCoV, chính quyền thành phố cho biết hôm qua. 

Bà Liu Fan, 59 tuổi, phó y tá trưởng bệnh viện Vũ Xương, thành phố Vũ Hán, bắt đầu bị sốt, toàn thân đau nhức từ hôm 2/2, khi đang trực tại bệnh viện. 5 ngày sau, bà được xác nhận nhiễm virus corona và nhập viện, theo thông báo hôm nay của chính quyền thành phố Vũ Hán trên mạng xã hội Toutiao.

Vì đã có một số bệnh lý nền, tình trạng của bà Liu xấu đi nhanh chóng và chỉ 7 ngày sau, bà qua đời hôm 14/2, bất chấp mọi nỗ lực cứu chữa của bệnh viện.

Trước khi Liu tử vong, bố mẹ và em trai của bà cũng đã bị nCoV cướp đi mạng sống. Chồng bà và con gái đang được cách ly nhưng chưa phát hiện bị nhiễm virus.

nu y ta va 3 nguoi nha tu vong vi nhiem ncov
Nhân viên y tế di chuyển bệnh nhân nhiễm nCoV tại một bệnh viện ở Vũ Hán, Trung Quốc. Ảnh: AP

Vũ Xương là một trong những bệnh viện hàng đầu của thành phố Vũ Hán. Bệnh viện được chính quyền chỉ định tiếp nhận điều trị các ca nhiễm nCoV từ ngày 21/1 và rơi vào tình trạng thiếu thốn trang thiết bị bảo hộ y tế trong thời gian đầu.

Một số thông tin trên mạng xã hội cho rằng bà Liu bị nhiễm nCoV vì không có đồ bảo hộ. Tuy nhiên, bệnh viện Vũ Xương sau đó ra thông cáo bác bỏ cáo buộc này, cho biết nữ y tá làm việc trong phòng tiêm, không phải khu vực trực tiếp điều trị cho bệnh nhân nhiễm nCoV.

"Để mất đi một y tá giỏi như thế, chúng tôi vô cùng đau buồn", thông cáo cho hay.

Lưu Trí Minh, 51 tuổi, giám đốc bệnh viện Vũ Xương, một bác sĩ phẫu thuật thần kinh nổi tiếng, cũng qua đời vì Covid-19. Ông được cho là đã bị nhiễm virus trong lúc điều trị cho các bệnh nhân.

Bệnh viện Vũ Xương cho biết đã yêu cầu tất cả nhân viên y tế phải thực hiện các biện pháp phòng ngừa để bảo vệ bản thân trong quá trình làm việc. "Trong cuộc chiến này, virus rất tàn độc. Chúng tôi mong tất cả các y bác sĩ khỏe mạnh và sẽ an toàn trở về từ cuộc chiến", thông cáo của bệnh viện viết.

Giới chức Trung Quốc ghi nhận hơn 3.000 nhân viên y tế được chẩn đoán hoặc nghi ngờ nhiễm nCoV, trong đó ít nhất 6 người đã tử vong. Chính quyền Vũ Hán tuyên bố sẽ cấp "tiền cảm thông" cho các nhân viên y tế, trong đó những người nhiễm nCoV sẽ được hỗ trợ 3.000 tệ (430 USD), trong khi gia đình của những nhân viên y tế đã tử vong sẽ nhận được 5.000 tệ (hơn 700 USD).

Anh Ngọc (Theo Global Times)

nu y ta va 3 nguoi nha tu vong vi nhiem ncov Tỷ phú cứu nguy Vũ Hán
nu y ta va 3 nguoi nha tu vong vi nhiem ncov Vũ Hán tổng điều tra 11 triệu dân về virus Covid-19 trong vòng 3 ngày
nu y ta va 3 nguoi nha tu vong vi nhiem ncov 30 trường hợp từ Vũ Hán trở về đã có xét nghiệm âm tính lần 1
nu y ta va 3 nguoi nha tu vong vi nhiem ncov Vũ Hán gõ cửa từng nhà tìm người nhiễm bệnh
nu y ta va 3 nguoi nha tu vong vi nhiem ncov Câu chuyện thương tâm của đạo diễn Thường Khải và người Vũ Hán tự tử vì nghi nhiễm Covid-19
/ vnexpress.net