Nữ sinh bị hiếp dâm tập thể: Khi tình dục còn bị coi như ngáo ộp

5 trong số 6 nghi phạm bị bắt tạm giam trong vụ nữ sinh lớp 10 bị hiếp dâm tập thể đang là học sinh. Quá đau nhưng không bất ngờ. Và phải chăng, có lẽ, nên đưa chính vụ án này vào sách giáo khoa để ít nhất những đứa trẻ thấy trước được hậu quả của những hành vi xâm hại?!

nu sinh bi hiep dam tap the khi tinh duc con bi coi nhu ngao op
Tình yêu, tình dục trong gia đình đang là “cấm tiệt”, thậm chí được “giáo dục” như cách thức miêu tả một con ngáo ộp

Có cảm giác như là bức bối, như là lo lắng sau khi những thông tin ban đầu vụ hiếp dâm nữ sinh lớp 10 được Công an Triệu Phong, Quảng Trị công bố.

Một nữ sinh lớp 10 sau khi dự buổi sinh nhật bạn đã trở về nhà “biểu hiện bất thường, trên thân thể xuất hiện một số vết thương nghi bị xâm hại tình dục”. Công an huyện Triệu Phong sau đó đã bắt tạm giam 6 người có liên quan và xác định đây là một vụ hiếp dâm tập thể. 5 trong số 6 đối tượng này đang là là học sinh 2 trường THPT Nguyễn Hữu Thận và THPT Triệu Phong, độ tuổi từ 17 đến 18 tuổi.

Quá choáng váng, quá đau, nhưng không bất ngờ, bởi những câu chuyện “ná ná” giờ đã xảy ra ở khắp nơi.

Xin hãy trở lại kết quả một cuộc khảo sát với những thông tin cũng từng làm choáng váng các bậc cha mẹ, choáng váng người lớn chúng ta: Đến hết lớp 9, khoảng 10% học sinh từng quan hệ tình dục, hết lớp 12 thì con số này là 39%. 10% học sinh THPT báo cáo từng quan hệ với từ 3 người trở lên. 15% các em có sử dụng các chất kích thích (gồm cả rượu, các dạng ma túy) trong lần quan hệ gần nhất (cụ thể là trong các hoạt động sự kiện chung của lớp, của trường).

“Trẻ con” giờ đây lớn sớm, bị ảnh hưởng sớm trong một môi trường xã hội đã “cởi mở” hơn rất nhiều, đã rất khác, rất xa thế hệ cha mẹ ông bà.

Nhưng sự cởi mở, nhưng những ảnh hưởng ấy sẽ trở thành hậu quả nếu những hiểu biết của chúng chỉ dừng lại ở con số 0, hoặc tệ hơn, hiểu biết chỉ thuần túy là tò mò và giải tỏa mỗi khi có cơ hội.

Thầy Vũ Khắc Sáng - Hiệu trưởng trường PTTH Kim Thành II Hải Dương - có lần khẳng định trên VOV: Hiện nay trong chương trình học, giáo dục giới tính và tình dục chưa được đưa thành một chương trình riêng, vẫn lồng ghép trong các môn như Sinh học, Giáo dục Công dân. Và thực tế, có những giáo viên khi nói về vấn đề này với học sinh vẫn còn “đỏ mặt”.

TS Tâm lý học trẻ em Trần Thành Nam (Đại học Quốc gia Hà Nội) có lần nói tới “sự cấm kỵ” về chủ đề tình yêu, tình dục trong đời sống gia đình. Thậm chí “cấm tiệt”, thậm chí tình yêu, tình dục được “giáo dục” như cách thức miêu tả một con ngáo ộp.

Những giờ học thầy cô đỏ mặt; lối giáo dục kiêng kỵ, cấm đoán, dọa nạt; và con số 0 về kiến thức pháp luật, đặc biệt là hậu quả của những hành vi bạo lực hay tình dục học đường,... phải chăng vụ án hiếp dâm đau lòng với nghi phạm là những nam sinh chỉ mang ý nghĩa hậu quả, rất đau?

nu sinh bi hiep dam tap the khi tinh duc con bi coi nhu ngao op Vụ nữ sinh lớp 10 bị hiếp dâm tập thể: Khởi tố, bắt tạm giam 6 đối tượng

Theo cơ quan công an, các đối tượng đã chuốc rượu cho nữ sinh lớp 10 say rồi thực hiện hành vi hiếp dâm tập ...

nu sinh bi hiep dam tap the khi tinh duc con bi coi nhu ngao op Bắt giam 6 nam sinh tham gia hiếp dâm tập thể thiếu nữ 16 tuổi

Nhóm nam sinh đã chuốc rượu cho nữ sinh uống say, mất khả năng chống cự rồi thực hiện hành vi đồi bại. Họ khai ...

/ Lao động